ชลบุรี พบเข้าข่ายติดโควิด ATK 1,936 ราย RT-PCR 161 ราย เสียชีวิต 1 ราย

4 ก.ค.2565-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ RT-PCR จำนวน 161 ราย ผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 1,936  ราย เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ มาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ตั้งอยู่บนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ โดยมีมาตรการสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน วัคซีนเป็นหลัก รู้จักป้องกัน รู้ทันโรคประจำถิ่น 1. วัคซีนเป็นหลัก วัคซีนเป็นปัจจัยสำคัญในการเข้าสู่โรคประจำถิ่น เพราะช่วยการลดความรุนแรงของโรค ลดอัตราการเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ผู้ที่อาศัยในจังหวัดชลบุรี ยังมีผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นจำนวนมาก โดยมีข้อมูลผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรีที่ได้วัคซีนไม่ครบมีอัตราเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนครบประมาณ 10 เท่า

2. รู้จักป้องกัน ในสถานการณ์ปัจจุบันมีการผ่อนคลายมาตรการเนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนลดความรุนแรงลง แต่ยังคงมีการระบาด จึงแนะนำให้ยังคงเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ใส่ตามความสมัครใจโดยการแนะนำของสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)