นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ สธ.รายงานแนวโน้มแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่

7 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือ ศบค.จะเป็นประธานประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ตึกสันติไมตรี โดยมีวาระสำคัญ ที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย จะรายงานที่ประชุม ถึงผลดำเนินงานเปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร

สำหรับเพื่อวาระพิจารณา ทางกระทรวงสาธารณสุข จะรายงานเรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการโรคโควิด-19 หลังการระบาดใหญ่ และแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนส.ค.65 ด้านสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะรายงานการขยายระยะเวลาประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร (คราวที่19) ขณะที่ศูนย์ปฎิบัติการด้านต่างๆจะรายงานผลการดำเนินการ ปัญหาและอุปสรรค รวมถึงข้อเสนอแนะต่อที่ประชุม ส่วนศูนย์ปฎิบัติการด้านการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จะรายงานเรื่อง การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ