ภูเก็ตพบคลัสเตอร์สถานศึกษา 11 แห่ง เร่งควบคุมเข้มงวด


13 พ.ย.2564 - แพทย์หญิงวิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 61/2564 ว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 12 พ.ย.64 ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในภูเก็ต 61 รายภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ราย รวม 62 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 625ราย เสียชีวิตสะสม 128 ราย สถานการณ์เตียง จำนวนเตียงทั้งหมด3,348เตียง จำนวนครองเตียง 469เตียง จำนวนเตียงว่าง 2,879เตียง

" ขณะนี้ พบการติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษาเป็นการติดเชื้อจากครอบครัวเดียวกัน มีครูอนุบาลติดเชื้อจากครอบครัว ทำให้เกิดคลัสเตอร์สถานศึกษา 11 แห่ง ระดับชั้นอนุบาล1 ถึงประถมศึกษา 6 ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวดแล้ว จึงยังไม่มีการระบาดในสถานศึกษา" แพทย์หญิงวิทิตา กล่าว

ทางด้าน นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต ได้มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนแล้ว เน้นย้ำสุ่มตรวจATK ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รายงานว่า พบนักเรียนมีการติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์โรงเรียนจำนวน 11แห่ง จึงพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้

ที่ประชุมฯ เห็นชอบให้ดำเนินการตามมาตรการโควิด-19 ตามที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตเสนอให้ตรวจหาเชื้อในกลุ่มสถานศึกษาทุกแห่ง ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สนับสนุนATK และให้ท้องถิ่นจังหวัดแจ้งเวียนไปยังองค์กรปกครองส่วนทัองถิ่นสนับสนุนATKให้กับสถานศึกษาให้มีการตรวจทุก 2 สัปดาห์ ใน 10% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด เป็นการหมุนเวียนการตรวจATK ให้สถานศึกษาดำเนินการภายใต้การกำกับแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.