อย่ากังวลเกินเหตุ! 'พิพัฒน์' ยัน​นทท.แอฟริกาอยู่ในการติดตามจนท.​ ยังไม่เจอ​'โอไมครอน'

'พิพัฒน์'ยัน​ นักท่องเที่ยวแอฟริกาอยู่ในการติดตามจนท.เรียบร้อย​ ยังไม่เจอ​'โอไมครอน'ขออย่ากังวลเกินเหตุ เชื่อกระทรวงสาธารณสุขเอาอยู่

3 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ​ ร​มว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามตัวนักท่องเที่ยวจากประเทศใน​ทวีปแอฟริกาที่พบการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอน ว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.- 1 ธ.ค. มีนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาเข้าประเทศไทย ประมาณ 1,000 คน และที่มาจากประเทศเสี่ยงประมาณ 300 คน ทุกคนที่เข้ามาต้องมีการกักตัวในแซนด์บ็อกซ์ ไม่ต่ำกว่า 7-14 วัน ตอนนี้ทุกคนอยู่ในการติดตามของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเรียบร้อย ปัจจุบันยังไม่เจอกรณีติดเชื้อ เนื่องจากตอนมาครั้งแรกมีการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และตรวจอีกในวันที่ 7 และวันที่ 14 รวม 3 ครั้ง คิดว่าน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรับได้​ ไม่น่ามีปัญหา

เมื่อถามว่า​ สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้ติดตามตัวได้ครบแล้วใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้ตม. ติดตามทั้งหมดแล้ว ย้ำว่าส่วนใหญ่ที่เข้ามามีการกักตัวในสถานที่กักตัว หรือในแซนด์บ็อกซ์ ดังนั้น อย่าไปกังวลเยอะ แต่ถึงอย่างไรขอให้คนไทยระวังป้องกันตัวให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะกระทบการท่องเที่ยวหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จะกระทบหรือไม่กระทบ อยู่ที่คนไทยทั้งประเทศ ว่าจัดการระวังตัวเองอย่างเข้มงวดตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ และจากประสบการณ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และการเปิดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ผลสรุปออกมาว่านักท่องเที่ยวและคนไทยไม่มีการแพร่เชื้อระหว่างกัน จึงคิดว่าไม่น่าจะต้องกังวลจนเกินกว่าเหตุ เชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุขเอาอยู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่