'ผู้ว่าฯอัศวิน' เปิดแผนรับมือโควิดสายพันธุ์ 'โอมิครอน'

10 ธ.ค. 2564 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เตรียมพร้อมรับมือ โควิดสายพันธุ์ Omicron

ในตอนนี้ทั่วโลกกำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วใน 54 ประเทศ และคาดว่าจะแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ Omicron ที่อาจติดจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีความเสี่ยงของการระบาด ไม่ให้เกิดการระบาดในพื้นที่ กทม. นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการการเดินทางเข้าประเทศแล้ว กทม.และหลายหน่วยงานร่วมกันตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อ Omicron อย่างละเอียด เนื่องจากการตรวจหาเชื้อสายพันธุ์นี้ต้องทำอย่างละเอียดด้วยน้ำยา 2 ชนิด ไม่มีน้ำยาตรวจหาเชื้อโดยตรง

กทม.ได้เตรียมพร้อมรับมือหากสถานการณ์แย่ลง มีการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron เพิ่มมากขึ้น โดยเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.สังกัด กทม. จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมทั้งยาและเวชภัณฑ์ ตรวจสอบศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนามที่มีการเข้าสู่ Stanby Mode เพื่อเปิดให้บริการอีกครั้งหากมีความจำเป็น และเตรียมความพร้อมของเตียงสีเขียว เหลืองและแดง

นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์ของ กทม. ได้ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention และส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน 3 เข็ม และตรวจ ATK เป็นประจำ จึงมีความพร้อมหากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ Omicron เหมือนที่ กทม.สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายระลอกที่ผ่านมาครับ.
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง