นายกฯ วอนผู้ประกอบการ-ปชช. ตรวจATK ก่อนและหลังร่วมงานรื่นเริง

27 ธ.ค. 2564 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์โควิด-19 รายวัน พบว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและคาดว่าถึงสิ้นปีนี้ คนจำนวนมากจะมีแผนเข้าร่วมกิจกรรม งานรื่นเริง ทำให้มีการรวมกลุ่มของมาก เป็นระยะเวลานานในช่วงหนึ่ง จึงฝากเชิญชวนประชาชนเห็นความสำคัญในการตรวจ ATK เพื่อเป็นคัดกรองเบื้องต้นทั้งก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรม หากเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือสงสัย ก็สามารถตรวจ ATK ได้ 2-3 วัน/ครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและบุคคลรอบข้าง

พร้อมกำชับถึงเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้จัดงานทุกประเภทในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานรื่นเริง งานรวมญาติภายในครอบครัว โดยเฉพาะกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยง เช่น ร้านอาหารที่ผู้ใช้บริการสามารถดื่มสุราในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 31 ธ.ค. 64 จนถึงเวลา 01.00 น. ขอให้ช่วยรัฐบาลด้วยการปฏิบัติ COVID Free Setting และยึดมาตรการส่วนบุคคล แบบ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด โดยต้องระลึกตลอดเวลา “อย่าประมาท การ์ดอย่าตก” เพื่อให้เราทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ต่าง ๆ นี้ให้ได้ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณผู้ประกอบการ ภาคเอกชนทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ยึดหลักมาตรการ ศบค. อย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ และจะทำให้ดีกว่าเดิม ในการควบคุมการแพร่ระบาดและเดินหน้าเศรษฐกิจไปพร้อมกัน เพราะความมั่นคงด้านสุขภาพของประชาชน คือ ความมั่นคงของประเทศ

สำหรับวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,437 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 2,307 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 20 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 18 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 92 รายและมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 3,845 ราย ผู้เสียชีวิต 18 ราย ซึ่งเป็นการตัวเลขผู้เสียชีวิตต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1-25 ธันวาคม 2564 มีผู้เดินทางเข้าประเทศผ่านท่าอากาศยานสะสม 228,534 ราย ซึ่งทุกรายได้ปฏิบัติตามระบบการตรวจหาเชื้อของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว มีการตรวจพบการติดเชื้อในระบบ Test & Go 416 ราย คิดเป็น 0.21% ระบบ Sandbox 64 ราย คิดเป็น 0.22% และระบบ Quarantine 166 ราย คิดเป็น 3.50% รวมทั้งหมด 646 ราย คิดเป็น 0.28% จากผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด

นายธนกร ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีในนามผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้องด้านสุขภาพและความมั่นคง เตรียมตรวจความพร้อมของสถานที่ อุปกรณ์ บุคลากร ซักซ้อมระบบคัดกรอง แยกผู้ป่วย และการรายงานระบบข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง อย่างเป็นระบบ รวมทั้งให้ ติดตามการเฝ้าระวังสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทางท่าอากาศยานอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงการนำเข้าเชื้อไวรัสให้มากที่สุดด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุนโพลชี้ประชาชนเห็นชอบ แก้รธน. ไม่แตะหมวด 1-2

“ธนกร” หนุนโพล เผยปชช.ส่วนใหญ่เห็นชอบ แก้ รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 แนะ สส.ทุกพรรค ทำงานสร้างสรรค์ทั้งพื้นที่-สภา ไม่อิงผลประโยชน์ คดโกง สร้างความแตกแยกซ้ำ หวัง คนไทยเชื่อมั่นนักการเมือง พัฒนาประเทศไปข้างหน้ามากขึ้น

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ยัน จุดยืน รธน.ยกสถาบันไว้เหนือการเมือง เป็น ความมั่นคงของชาติ เห็นด้วย คัดคดีไม่รุนแรง-มีเหตุจูงใจการเมือง ปี 48-ปัจจุบัน พร้อมฝาก พิจารณารายคดีอย่างรอบคอบ เป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน