นายกฯ ย้ำขอให้ฉลอง 'วันส่งท้ายปีเก่า' ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุดแบบครอบจักรวาล

นายกฯ ย้ำ ขอประชาชนฉลอง 'วันส่งท้ายปีเก่า' ภายใต้มาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดแบบครอบจักรวาล ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ภายหลังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โอมิครอน ภายในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

31 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ประชาชนเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 อย่างมีความสุข โดยเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนต้องดูแลระมัดระวังป้องกันตนเองด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention ขั้นสูงสุดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสายพันธุ์โอมิครอน โดยเฉพาะการใส่หน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ เนื่องจากขณะนี้พบคลัสเตอร์ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 มาจากปัจจัยเสี่ยงในร้านที่เป็นห้องปรับอากาศ ที่อากาศถ่ายเทไม่ดี และมีการตรวจพบเชื้อโควิดอยู่ในเครื่องปรับอากาศด้วย ขณะที่ช่วงเวลาการรับประทานอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่ม ที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน ทำให้ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเป็นเวลานาน ดังนั้น จึงควรใช้เวลาในการรับประทานอาหารให้น้อยที่สุด และระหว่างที่ไม่รับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่ม ก็ให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อได้อย่างมาก

นายธนกรกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดให้มากขึ้นเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งขณะนี้สามารถที่จะ walk in ไปรับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ที่โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่ได้มีการประกาศให้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนได้แล้ว ซึ่งจะช่วยลดอาการรุนแรงของโรคได้หากติดเชื้อ และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการที่จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตได้อีกด้วย ทั้งนี้ WHO ได้คาดการณ์ว่า หากสามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรทั่วโลกได้ร้อยละ 70 จะสามารถช่วยให้การหยุดยั้งการแพร่ระบาดเร็วขึ้น

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยวันนี้ (31 ธันวาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวม 3,111 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 2,194,572 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ขณะที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 3,241 ราย ทำให้ตัวเลขรวมหายป่วยสะสม 2,141,068 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) โดยมีผู้ป่วยกำลังรักษา 33,243 ราย และเสียชีวิต 26 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”