'ชนินทร์' ตั้งศูนย์ประสานงานส่งต่อผู้ป่วยโควิด

16 ม.ค.2565 – นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส. กทม. และผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะตัวแทน มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช กล่าวถึงกรณีสถานการณ์โควิดโอมิครอนแพร่ระบาด ว่า หลังวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2565 พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ ที่เชื้อไวรัสกลายพันธุ์เป็นโอมิครอน ที่ติดง่ายมากขึ้น ตนเองจึงได้ประสานงานกับเครือข่ายภาคเอกชน รวมถึงเครือ รพ.ธนบุรี

นายชนินทร์ ระบุว่า  โดยจะตั้งศูนย์ประสานงานและส่งต่อผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด จะประสาน 4 ภารกิจหลักคือ 1.การตรวจหาเชื้อในบริเวณชุมชน หรือพื้นที่กลุ่มเสี่ยงต่างๆเมื่อมีการตรวจพบว่า มีผู้ติดเชื้อ ก็จะส่งไปตรวจซ้ำเพื่อยืนยันว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิดแน่นอน สายพันธุ์อะไร จากนั้นจะประสานส่งต่อไปยังสถานพยาบาลเพื่อรับการรักษาตัวต่อไป  2.การประสานงานและส่งต่อสถานพยาบาลสำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่  3.สำหรับผู้ติดเชื้อที่กักตัวอยู่บ้านที่มีความต้องการจะไปรักษาตัวที่ รพ. ในกรณีที่มีอาการหนัก หรือเข้ารักษาที่โฮสพิเทล ในกรณีที่อาการไม่หนัก  4.สำหรับประชาชนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม1-3   ทางศูนย์ฯก็จะประสานลงทะเบียนให้ทันทีเพื่อสามารถได้รับการฉีดวัคซีนโควิดได้ทันท่วงทีต่อไป

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า การบริการทั้งหมดของศูนย์ดังกล่าวเป็นการให้บริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมชกับเครือข่ายภาคเอกชนและเครือรพ.ธนบุรี ประชาชนสามารถติดต่อผ่านทางไลน์ @bang_chanin  หรือติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-7515955  หรือ 090-326-3299  หรือที่สำนักงานของผมที่ ริมถนนอิสรภาพ  เลขที่ 529 ถนนอิสรภาพ บางกอกน้อย กทม. 10700 ในเวลาทำการได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์