'ประยุทธ์' พอใจผลฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี

นายกฯ พอใจภาพรวมฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ไม่พบอาการรุนแรง มั่นใจช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

03 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาพรวมการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ใน 2 วันที่ผ่านมา โดยยังไม่พบเด็กมีอาการรุนแรงหรือมีอาการผิดปกติ ซึ่งได้รับการยินยอมสมัครใจจากผู้ปกครองและกุมารแพทย์ผู้ดูแลแล้ว

“พ่อแม่ผู้ปกครองขอให้มั่นใจว่าวัคซีนที่รัฐบาลจัดหามีมาตรฐานและความปลอดภัย ซึ่งหากสามารถฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรทุกช่วงวัยได้มากขึ้น ประเทศก็จะปลอดภัยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ นายกฯ ขอให้ทุกคนปรับตัว สร้างความเข้าใจ ยึดหลักสุขภาพกายและสุขภาพใจ เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะปัญหาและโรคภัยทั้งหมดนี้ซึ่งกำลังจะผ่านไป”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย