ยธ. จัดใหญ่คดีแตงโมตั้ง '15 บิ๊ก' ตรวจพิสูจน์ร่วมหมอนิติเวช 3 รพ.ดัง ชันสูตรซ้ำ 22 มี.ค.นี้

ยธ.จัดใหญ่คดีแตงโม ตั้ง 15 บิ๊กกรรมการตรวจพิสูจน์ร่วมแพทย์นิติเวช 3 รพ.ดัง ดึง "ผบ.ตร.-กรมวิทย์ฯ-กสม.-แพทยสภา" ก่อนผ่าพิสูจน์ซ้ำ 22 มี.ค.นี้ ด้านทนายเผยยังสงสัยผลชันสูตรหลายประเด็น "รอยไหม้บริเวณหน้าอก-ศีรษะ-บาดแผลต้นขวาขา"

16 มี.ค.2565 - นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวที่เสียชีวิต เข้าพบว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังจากได้ยื่นหนังสือร้องขอให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ผ่าชันสูตรศพรอบ 2 หลังมีข้อสงสัยผลชันสูตรหลายประเด็น เช่น ร้อยไหม้บริเวณหน้าอก ลักษณะฟัน ศีรษะมีรอยกระแทกหรือไม่ บาดแผลต้นขาขวาลึกหรือกว้างอย่างไร ในเลือดมีสารตกค้างหรือไม่ รวมทั้งจะประสานขอภาพถ่ายครั้งแรกจากทางสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มาเป็นข้อมูล

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงยุติธรรมได้ทำหนังสือเชิญคณะกรรมการตรวจพิสูจน์ โดยเป็นแพทย์นิติเวชจากหน่วยงานภายนอก 3 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลรามาธิบดี, รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ ผู้แทนจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 3 คน พร้อมแพทย์นิติเวชผู้ผ่าพิสูจน์ครั้งแรกจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เข้าร่วมสังเกตการณ์ รวมทั้วแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตประสงค์ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย แต่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ไม่สามารถผ่าพิสูจน์ได้เนื่องจากได้เกษียณราชการแล้ว อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนรอให้พนักงานสอบสวนในคดีส่งหนังสือชันสูตร ตามมาตรา 5 (1) มาให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

เลขาฯรมว.ยธ.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฯจำนวน 15 คนให้ร่วมพิจารณากับแพทย์นิติเวชจาก 3 โรงพยาบาลก่อนที่จะมีการผ่าชันสูตรซ้ำในรอบที่ 2 ในวันที่ 22 มี.ค. โดยคณะกรรมการฯดังกล่าวจะมีนายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานกรรมการ และกรรมการประกอบด้วย ผบ.ตร. , อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ , เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม , เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ , นายกแพทยสภา และ ผบช.พฐ. รวมทั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก 8 คน และในวันเดียวกันเวลา 14.00 น. ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจะมีการพูดคุยกับคุณแม่ของแตงโมก่อนเพื่อให้ทราบรายละเอียดที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

“ยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรม จะให้ความยุติธรรมและทำทุกอย่างตรงไปตรงมาเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง โดยจะยึดมาตรฐานจากผลการผ่าชันสูตรศพของนิติเวชตำรวจเป็นหลัก หากพบว่ามีการกระทำความผิดใดๆ ทางกระทรวงยุติธรรมจะเชิญสื่อมาแถลงให้รับทราบทันที”ว่าที่รต.ธนกฤติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอพรทิพย์' พ้นมลทิน สู้14ปี คดีจัดซื้อ GT200 ศาลยืนยันไม่พบการทำผิด ซัดปปช.สร้างตราบาป

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ

พบอินฟลูเอนเซอร์สาวร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำร้าง

พบอินฟูเอนเซอร์สาวพนักงานร้านกาแฟดังดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช -ตำรวจเร่งล่า “นาย ท้าวโคตร” อดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต