‘รสนา’ ตามบี้คดีแตงโม รอลุ้น DSI รับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

28 มี.ค.2565-น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รสนาจะไปเกาะติดการแถลงข่าวของDSI ว่าจะรับคดีแตงโมเป็นคดิเศษหรือไม่ !?

ก่อนหน้านี้ น.ส.รสนา ก้ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ดิฉันได้ข้อมูลว่าวันพรุ่งนี้ (28มีนาคม )ทางDSI จะนำข้อร้องเรียนของดิฉัน,ทนายนิติธร และคณะที่ขอให้รับคดีของน้องแตงโมเข้าพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษของDSI ได้หรือไม่? ดิฉันขอเรียนด้วยความเคารพว่า แม้คุณแม่น้องแตงโมจะไม่เห็นชอบด้วยที่จะให้DSIรับคดีน้องแตงโมเป็นคดีพิเศษ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่จับตาคดีนี้อยู่  ยังเห็นว่าการตายของน้องแตงโมมีเงื่อนงำไม่กระจ่างชัด ทำให้สังคมเห็นว่าอาจจะเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง ซึ่งการตายของน้องแตงโมเป็นความผิดต่อแผ่นดินไม่ใช่แค่เป็นเรื่องของครอบครัว จึงเห็นว่าDSI ควรรับพิจารณาเป็นคดีพิเศษ เพื่อให้ความเป็นธรรมต่อผู้เสียชีวิต และเป็นการทำให้สังคมยังมีความเชื่อมั่นในระบบความยุติธรรมของรัฐ

“ดิฉันหวังว่าท่านรมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน จะได้โปรดพิจารณาและให้ความเห็นต่อDSI เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้เสียชีวิตที่คนไทยทั้งประเทศกำลังจับตาอยู่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม