เผยศาลสั่งจำคุก 10 ปี 10 เดือน หัวหน้า รปภ.บุกขืนใจลูกบ้าน หลังอัยการยื่นฟ้องลงโทษสถานหนัก

31 มี.ค.2565 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา นายสิทธิชัย ธีรพรพาณิชย์ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 ได้มีคำสั่งฟ้อง ในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. คอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรีบางแค ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้านในคอนโด โดยพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้อง 2 ข้อหาคือ 1.ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย(ยาบ้า)

จากการตรวจสอบประวัตินายมนตรีทราบว่าก่อนหน้านี้ไม่เกิน 5 ปีนายมนตรีเคยก่อเหตุกระทำชำเรา ผู้เสียหายรายอื่นมาก่อนเเล้ว ในขณะที่ยื่นฟ้อง นายสิทธิชัย พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 ได้ยื่นขอให้ศาลลงโทษจำเลยสถานหนัก พร้อมขอให้เพิ่มโทษตามกฎหมายเนื่องจากจำเลยกระทำผิดคดีนี้ซ้ำโดยระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ซึ่งทราบว่าวันนี้ศาลนัดสอบคำให้การเเละจำเลยรับสารภาพ

โดยวันนี้ศาลอาญาธนบุรีมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยรวมเพิ่มโทษตามคำขอของอัยการเเล้ว 10 ปี 10 เดือน 20 วัน จำเลยให้การรับสารภาพคงจำคุก 5 ปี 5 เดือน 10 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด