รถพ่วงอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ คนขับกระเด็นตกทางด่วนรอดตายปาฏิหาริย์

รถพ่วง 22 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ จอดเสียบนทางด่วนคนขับรถบรรทุกกระเด็นตกทางด่วน รอดตายปาฏิหาริย์

11 เมษายน 2565 – เมื่อเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางพิเศษกาญจนาภิเษก สายบางพลี สุขสวัสดิ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ไหล่ทางด้านซ้าย จนคนขับรถบรรทุกหกล้อกระเด็นตกลงมาจากทางด่วน ที่มีความสูงกว่า 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณทางด่วนกาญจนาภิเษก กม 9 + 700 ขามุ่งหน้าพระราม 2 ก่อนถึงด่านบางเมือง 1 กม. ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 64-3685 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในฝั่งซ้ายในสภาพ ท้ายรถฝั่งขวาถูกชนพังยับเยิน โดยมีรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวพ่วง 71-1331 ปทุมธานี และหางพ่วงทะเบียน 71-1332 ปทุมธานี จอดอยู่ด้านหน้าห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 1 กม. ที่เกิดเหตุพบมีผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้กระเด็นตกจากทางด่วนที่มีความสูงกว่า 10 เมตร ลงไปในโพงหญ้าด้านล่างได้บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งต้องทุบรั้วของหมู่บ้านหรู นำคนเจ็บออกมาอย่างเร่งด่วน ชื่อนายอำพล วรวงค์ อายุ 26 ปี ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายพรชัย กัสวิชา อายุ 38 ปี ขับรถพ่วง ได้เล่าว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวจอดเสียอยู่ข้างทางเลนซ้าย ส่วนตนขับมาแล้วท้ายรถไปเกี่ยวกับรถบรรทุกคันดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บตกลงไปได้อย่างไรตนเองไม่ทราบว่าตอนเกิดเหตุคนเจ็บอยู่ตรงไหน ด้านเจ้าหน้าที่การทาง ได้เล่าว่า ตอนที่ตนไปถึงที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บตกลงมาด้านล่างแล้ว โดยที่เกิดเหตุเป็นอุบัติเหตุรถพ่วง 22 ล้อชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ โดยรถบรรทุก 6 ล้อ จอดเสียซึ่งผู้บาดเจ็บดังกล่าวเป็นคนขับรถ 6 ล้อ โดยที่ผู้บาดเจ็บตอนเกิดเหตุนั่งเปิดประตูอยู่ด้านซ้าย จึงทำให้กระเด็นตกลงมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และ ใกล้เคียง พร้อมเชิญรถโชเฟอร์รถคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถพ่วง 22 ล้อ ชนสนั่น 3 คันบนถนนบางนา-ตราด ตาย 1 รถติดนาน 3 ชม.

อุบัติเหตุใหญ่รถพ่วง 22 ล้อ ทางตรงพุ่งชนรถพ่วง 22 ล้อ ที่กำลังเลี้ยวกลับรถจนกระเด็นไปชนรถพ่วง 22 ล้อรวม 3 คัน ปิดถนนช่องทางด่วนทุกช่องทางคนขับติดภายในตาย 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย รถติดหนักนาน 3 ชั่วโมง

ยิงถล่มรถพรุน 16 รู คนขับรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อห้อยพระดีช่วยคุ้มครอง

จากกรณีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขข-4338 ขอนแก่น ขนสิ่งของออกจากบ้าน