ยิงถล่มรถพรุน 16 รู คนขับรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อห้อยพระดีช่วยคุ้มครอง

12 ส.ค.2565 - จากกรณีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขข-4338 ขอนแก่น ขนสิ่งของออกจากบ้าน เพื่อไปเตรียมค้าขายหมูปิ้ง ไก่ทอด ที่ริมถนนหลังมอ จำนวนหลายนัด จนรถฝั่งขวาเป็นรูพรุน 16 รู เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ทางเข้าออกหมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วง หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบ หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ปลอกกระสุน 7 ปลอก และลำกล้องปืน 1 ชิ้น ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบหัวกระสุน 2 หัว ตกอยุ่ในรถคันที่เกิดเหตุ จึงตรวจเก็บไว้เป็นหลักฐานนั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปีหรือลุงทุย ที่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีบาดแผลถูกกระสุนถากที่ไหล่ขวาเป็นแผลยาวประมาณ 3 นิ้ว และได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบรถยนต์กระบะ 4 ประตูค้นที่ถูกยิงจนพรุน ซึ่งในแต่ละรูมีหมายเลขที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานใส่ตัวเลขกำกับไว้ ตั้งแต่1- 16 รู โดยนัดแรกกระจุนเจาะที่ขอบกระจกหน้าคนขับ กระสุนทะลุเฉียดที่ไหล่ขวา และเจาะฝังที่ขอบในประตูข้างเบาะคนขับ นัดที่ 2-3-4 กระสุนเจาะที่ฝากระโปรง ส่วยนัดที่ 5-16 กระสุนเจาะเข้าที่ประตูข้างคนขับและกระบะท้ายรถ โดยรูที่14 ถูกยิงจากด้านหลังกระสุนทะลุเข้าในรถถูกขอบประตูหลังคนขับ

นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี กล่าวว่า ทำมาหากินด้วยอาชีพขายหมูปิ้ง ไก่ทอดมา 20 ปี และอยู่หน้าเตามาตลอด ขายตั้งแต่ตีห้าถึงเที่ยงวัน และไม่เคยมีปัญหากับคนค้าขาย หรือกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ส่วนเรื่องหนี้นอกระบบเคยยืมมาในช่วงโควิดระบาดปีแรก แต่ไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าเพราะใช้หนี้ไปหมดแล้ว

“ตอนแรกคิดว่าจะเกิดจากการผู้ชายที่มาพูดคุยกับภรรยาแล้วถูกผมจับได้ จึงห้ามปราม แต่ผู้ชายรายดังกล่าวก็อยู่ต่างจังหวัดไกลกันมาก จึงคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ชายคนดังกล่าวจะมาก่อเหตุถึงขอนแก่น ตอนนี้จึงคิดว่า คนร้ายน่าจะลงมือยิงผิดคน หากตำรวจจับคนลงมือก่อเหตุได้ อยากจะถามว่า มีเรื่องโกรธเคืองกันมาตั้งแต่ปีไหน ชาติไหน ทำไมถึงทำกันขนาดนี้ และอยากถามว่า ตนไปสร้างความเดือดร้อนอะไรให้นักหนา”

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อก่อนเคยใช้อีกเส้นทางที่ขนของออกจากบ้านไปเตรียมขายของที่ริมถนนหลังมอ แต่ช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าว มีการก่อสร้างถนนขรุขระ จึงเปลี่ยนมาใช้เส้นทางสายใหม่ คือออกจากบ้านแล้วเลี้ยวขวาตรงไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นที่ตั้งป้อมยามและทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อเลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนใหญ่ ซึ่งในเช้ามือวันดังกล่าวก็ขนของใส่เต็มท้ายรถก็ขับออกไปตามเส้นทางดังกล่าวเช่นเดิม ส่วนภรรยาและลูกหลานจะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้ามตามไปทีหลัง เมื่อขับรถมาถึงบริเวณทางออกหมู่บ้านก็มีเสียงดังขึ้นที่หน้ารถ และมองผ่านแสงไฟหน้ารถ ห่างไปประมาณ 5 เมตร เห็นคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง ยืนเล็งปืนมาที่รถ จึงตัดสินใจหักรถเลี้ยวซ้ายอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วงดังกล่าวคนร้ายก็ยิงใส่อีก 3-4 นัด จึงพยายามเร่งเครื่องรถให้เร็วขึ้น และประคองรถให้ตรงๆ ก็มีเสียงปืนยิงไล่หลังมาอีกหลายนัด

"ช่วงที่เลี้ยวซ้ายนั้น ไฟหน้ารถสาดไปเห็นรถจักรยานยนต์ แบบหญิง คาดว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำหรือน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ข้างทาง เชื่อว่าจะเป็นของมือปืน ด้วยความกลัวจึงเร่งเครื่องไปอย่างรวดเร็ว ไปขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าขายขนมที่รู้จักกัน จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเรื่องดังกล่าว ตอนนี้จึงมั่นใจว่า น่าจะเป็นการยิงผิดตัว แต่ยิงแบบประสงค์ต่อชีวิตชัดเจน แต่กระสุนพลาด เฉียดแค่ที่ไหล่เพียงนัดเดียว โดยส่วนตัวเชื่อว่าที่รอดตายมาได้เพราะ คิดดี ปฏิบัติดี รวมถึงบารมีของพระที่ห้อยไว้ที่กระจกหน้ารถ ซึ่งมีทั้งพระร่วง รางปืน เหรียญพ่อ ร.5ที่ด้านหลังเป็นช้างสามเศียร และเหรียญหลวงปู่ทวด ทั้งยังมีภาพหลวงพ่อเงินเหน็บไว้ที่บังแดดตรงคนขับรถด้วย"

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 04.15 น. หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่นร่วมตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่างๆด้วย โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบนายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี เจ้าของรถ ซึ่งถูกกระสุนเฉียดที่ไหล่ขวา ก็ส่งตัวไปให้แพทย์ทำการรักษาและทำแผลให้จนมีอาการปลอดภัย ส่วนในที่เกิดเหตุนั้นพบ หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ปลอกกระสุน 7 ปลอก และลำกล้องปืน 1 ชิ้น ทั้งหมดตกอยุ่ในที่เกิดเหตุ และพบหัวกระสุน 2 หัว ตกอยู่ในรถที่เกิดเหตุ จึงตรวจเก็บพยานหลักฐานไว้

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังหาเบาะแสของคนร้ายอยู่ ในเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายน่าจะติดตามความเคลื่อนไหวของนายณรงค์ศักดิ์มานาน จนมั่นใจในเส้นทางเข้าออกและเลือกลงมือในช่วงเวลาที่ออกไปขายของ และชิงลงมือในช่วงที่รถกำลังชะลอเลี้ยวซ้าย ซึ่งการลงมือครั้งนี้ มือปืนประสงค์ต่อชีวิตของคนขับ เพราะกระสุนเล็งไปที่เบาะคนขับ แต่กระสุนไม่ถูกคนขับที่เป็นเป้าหมาย และเชื่อว่าน่าจะเป็นคนชอบเล่นปืน มีปืน แต่ไม่ใช่มือปืนอาชีพ จึงลงมือพลาด ขณะนี้พอจะทราบเบาะแสและรูปพรรณของคนร้ายแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่