'หมอพรทิพย์' กังขาตร.สรุปคดี 'แตงโม' ยันตัวคนหล่นไหลออกไม่โดนใบพัด เชื่อกรรมจะตามการกระทำ


'หมอพรทิพย์' กังขาตร.สรุปคดี'แตงโม'ยกเคสคนเคยตกเรือและวิศวกรที่เห็นตรงกันว่า กระแสน้ำใต้เรือไหลออก ความเร็วที่ต่างกันจึงทำให้ตัวคนหล่นไหลออกไม่โดนใบพัด บาดแผลรอยก้างปลาที่ได้เห็นชัดเจนว่าแตงโมต้องหล่นจากจุดใด เชื่อกรรมจะเกิดตามการกระทำแน่นอน อีกไม่นานจะมีความเปลี่ยนแปลง

27เม.ย.2565- ภายหลังตำรวจชุดสอบสวน แถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว ตกจากสปีดโบ๊ตเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยยืนยันว่าบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ สั่งฟ้อง 5 คนบนเรือกับกุนซือ โดย3คนโดนข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ครูบาก้องเคยตกเรือ อดีตปลัดกระทรวงเคยหล่นจากเรือเพราะอยู่กับแม่น้ำ ลูกศิษย์ครูบาเป็นวิศวกร ทุกคนต่างมีความเห็นตรงกันว่ากระแสน้ำใต้เรือไหลออก โดยเฉพาะวิศวกรที่บอกว่าความเร็วที่ต่างกันจึงทำให้ตัวคนหล่นไหลออกไม่โดนใบพัด บาดแผลรอยก้างปลาที่หมอได้เห็นจึงชัดเจนว่าแตงโมต้องหล่นจากจุดใด ไปที่ไหนทุกหย่อมหญ้าก็มีการสนทนาเรื่องนี้กันมากมาย ยิ่งทนายออกมาด่ากราด ทุกคนก็ยิ่งผนึกใจช่วยให้เกิดความเป็นธรรม เรื่องแตงโมยังคงเดินต่อในเส้นทางกระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องห่วงว่าความจริงจะปรากฎไหมแต่กรรมจะเกิดตามการกระทำแน่นอน

ประเด็นที่คุยในมื้อเที่ยงที่วัดหนองอ้อ ครูบาได้ยกนิทานชาดกสองเรื่องในการสนทนา เรื่องแรกคือเรื่องการจัดการใจเมื่อถูกด่า พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้ว่าจะดูแลไม่เอาใจไปรองรับ ไม่ตอบโต้ให้เปลืองใจ ทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา กรรมแห่งการกระทำเกิดที่ตัวผู้กระทำ ข้อสอบแรกจึงสอบผ่าน

เรื่องที่สองครูบาถามถึงความรู้สึกในใจเรา ก็กราบเรียนไปว่าแต่ไหนแต่ไรไม่เคยโกรธ แค้นหรือพลุ่งพล่าน สมัยก่อนมีความเสียใจอยู่บ้าง แต่เมื่อเรียนรู้ที่ไม่เก็บมาไว้ในใจจึงกลายเป็นความสงสารที่คนที่แสดงความเกรี้ยวกราดบนความไม่รู้จริง สร้างพลังความเกลียดในใจได้โดยฟังผู้อื่นเพียงอย่างเดียว คนเหล่านี้เราควรเมตตาที่เผาตัวเอง ครูบาจึงเล่าคำสอนของพระพุทธเจ้าอีกเรื่องคืออานิสงฆ์ 11ประการของความเมตตา ได้อ่านก็ยิ่งดีใจที่เราปฏิบัติตาม หากแต่ข้อ5นั้นยังยากที่จะทำให้พวกอมนุษย์เปลี่ยนมาชอบได้

สองวันนี้จึงบอกสื่อว่าอย่าเพิ่งสัมภาษณ์ ขอใช่สมาธิการงานสร้างพลังบุญในการตามรอยหลวงปู่เสาร์ ผู้ทำให้มีหลวงปู่มั่น อย่าเสียเวลากับสิ่งไม่ดี เดินหน้าทำความดีอย่างมั่นคง วันนี้จึงขอแบ่งปันบุญมายังผู้ติดตามคดีแตงโม อย่าใช้อารมณ์ อีกไม่นานจะมีความเปลี่ยนแปลง เชื่อหมอสิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

'หมอพรทิพย์' พ้นมลทิน สู้14ปี คดีจัดซื้อ GT200 ศาลยืนยันไม่พบการทำผิด ซัดปปช.สร้างตราบาป

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

'หมอพรทิพย์' โอดขึ้นให้การคดี 'จีที200-อัลฟ่า6' พร้อมน้ำตา ลุ้นศาลตัดสิน 26 มี.ค.นี้

'หมอพรทิพย์' โอดขึ้นให้การคดี 'จีที200-อัลฟ่า6' พร้อมน้ำตา ทุกหน่วยงานถูกตรวจสอบแต่ผู้บังคับบัญชาระดับบนที่นำอุปกรณ์นี้มาใช้รอดหมด ลุ้นศาลอ่านคำพิพากษา 26 มี.ค.นี้

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

'ทนายอนันต์ชัย' บอกไม่มีใครอยู่เหนือกฎแห่งกรรม!

ทนายกระดูกเหล็กทิ้งกลอนให้คิดบอกเหนือฟ้ามีฟ้า เหนือธรรมมีกฎ แห่งกรรม ที่หนีไม่พ้นแน่นอน บอกให้รอติดตามที่ ป.ป.ช. 5 ต.ค.มีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่