'อัจฉริยะ' ยื่น อสส.ขอให้สั่งสอบพยานเพิ่ม ชะลอสั่งคดีพรุ่งนี้ พร้อมดูแลหากแม่ขอมา

26 พ.ค.2565 - ที่ศูนย์ราชการสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้มีการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากพบว่ามีการสร้างหลักฐานเท็จในคดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา

นายอัจฉริยะกล่าวว่าวันนี้ต้องการให้อัยการสูงสุดรับเรื่องที่ตนนำมายื่นเพื่อให้ความเป็นธรรมกับแตงโม และเชื่อว่าการยื่นหนังสือในวันนี้ทางอัยการนนทบุรีจะพิจารณาให้สอบประเด็นที่ตัวเองยื่นเพิ่มเติมและก็ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในวันพรุ่งนี้ 27 พ.ค.

ส่วนประเด็นที่นายเดชา ทนายความออกมาโพสต์ Facebook ล่าสุดขอถอนตัวจากการเป็นทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโมนั้น เป็นเรื่องระหว่างทนาย กับแม่ แต่หลังจากนี้หากแม่แตงโมติดต่อให้ตัวเองดูแลคดีแตงโมตัวเองพร้อมเพราะมีทีมทนายความ และทีมกฎหมายของตัวเองอยู่แล้ว และหลังจากนี้คงจะทำทุกอย่างง่ายขึ้น เพราะแม่แตงโมในตอนนี้ ตัวเองมองว่าเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การดำเนินการของตัวเองในส่วนที่ยังเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางนั้นง่ายขึ้น

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีตัวเองร่วมมือกับ บังแจ๊ค นำภาพและคลิปวิดิโอต่างๆมาเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าตัวเองกับบังแจ๊ค ไม่ได้ร่วมมือกัน หรือติดกันตามที่มีการกล่าวอ้างจากทนายดัง พร้อมท้าให้ไปสอบถามกับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ สอท.ได้เลย

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด หลังรับหนังสือจากนายอัจฉริยะแล้วเปิดเผยว่า ในส่วนของทางกองโฆษกฯเมื่อรับหนังสือจากนายอัจฉริยะแล้วจะรีบนำส่งให้กับทางอัยการสูงสุดทันที เพื่อให้พิจารณาในคำร้องของนายอัจฉริยะที่จะมีให้สอบปากคำเพิ่ม ส่วนการยื่นหนังสือในวันนี้จะมีผลกระทบกับการสั่งฟ้องคดีในวันพรุ่งนี้ของอัยการนนทบุรีหรือไม่นั้น ทางกองโฆษกไม่สามารถก้าวล่วงต้องให้เป็นดุลยพินิจของทางอัยการสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร