อัยการ พร้อมดูวัตถุพยานคดีแตงโม หากสำคัญจะให้ตำรวจสอบเพิ่ม-นำเข้าสำนวน

อิทธิพร แก้วทิพย์30 พ.ค.2565 - นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวกรณี กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้วัตถุพยานจากในคดีการเสียชีวิตของเเตงโม เเละอาจจะมีการเชิญพนักงานอัยการมาดูหรืออาจส่งไปที่อัยการ ว่า หาก กมธ.มีหนังสือขอให้ อัยการไปร่วมตรวจสอบ อัยการจะดูว่าพยานหลักฐานดังกล่าวมีความสำคัญเกี่ยวข้องโดยตรงในประเด็นของคดีหรือไม่ น่าเชื่อถือ มีน้ำหนักหรือไม่ การจะนำพยานหลักฐานนี้เข้ามาในสำนวน ก็ไม่ต่างจาก การทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเมื่ออัยการสนใจ ก็เข้าไปดู เมื่อดูแล้ว ถ้าสนใจอีก ก็จะให้เข้ามาในสำนวนเป็นพยานหลักฐาน โดยอัยการอาจจะสั่งให้พนักงานสอบสวน ไปทำการสอบสวน โดยสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เพราะพยานแต่ละชิ้นจะเข้ามาในสำนวนได้ ต้องผ่านการสอบสวนโดยชอบของพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเสียก่อน

“ถ้ามีหนังสือเชิญมา ก็ส่งมาได้ เคยมีเหมือนกันในคดีอื่น เมื่ออัยการดูแล้วก็จะดูอย่างละเอียด” โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด