'สมศักดิ์' ยกพลทัวร์พื้นที่ด้ามขวาน

'สมศักดิ์' เตรียมขนคณะทัวร์ด้ามขวาน ลงพื้นที่กระบี่ตามคดีทุจริตเงินสหกรณ์ก่อนไปยะลาและนราธิวาส

02 มิ.ย.2565 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามกรณีที่ชาวสวนปาล์มได้มีการชุมนุม เนื่องจากได้เคยร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเงินสหกรณ์ ซึ่งได้สร้างความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก ขณะเดียวกันจะไปติดตามเรื่องการไกล่เกลี่ยหนี้สินภาคครัวเรือนของประชาชนใน จ.กระบี่ และหลังจากเสร็จภารกิจที่ จ.กระบี่แล้ว จะเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา และนราธิวาส

“กรณีที่ชาวสวนปาล์ม จ.กระบี่ ร้องเรียนนั้น เป็นหนึ่งในเรื่องการทุจริตเงินสหกรณ์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว เพราะการทุจริตดังกล่าวได้สร้างความเสียหาย ทำให้สหกรณ์ได้รับความเสียหายเป็นเวลาหลายปี มีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประมาณ 50,000 ครอบครัว และมูลค่าความเสียหายเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท เพราะมีการนำทรัพย์สินของสหกรณ์ไปขายด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด