โดนระนาว! สั่งเด้งผู้การสุราษฎร์ฯ เซ่นปมเจ๊หญิงถูกยิงดับคาบ่อนตัวเอง

10 มิ.ย.2565 - พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีหนังสือคำสั่งที่ 192/2565 ให้ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 โดยขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฎิบัติตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย มีกำหนดเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.- 9 ก.ค.65 พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งที่ 193/2565 ให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงทั้งนี้ สืบเนื่องวันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.อำพร บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งที่ 191/2565 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีมีการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 น.ส.จิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี หรือ"เจ้หญิง"ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่วันชัยคาร์แคร์ หมู่ที่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี โดยอ้างว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ่อนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ่อนของตัวเอง จึงได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากตำรวจภูธรภาค 8 พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีกรณีสงสัยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี, รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้รับผิดชอบพื้นที่และผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีส่วนบกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข

จึงมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการฯโดยมี พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานกรรมการ มีกรรมการและเลขานุการ รวม 4 คน ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ตามกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้วรายงานผลการตรวจสอบพร้อมความเห็นให้ทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มีคำสั่ง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ตรวจเตาเผาขยะเกาะสมุย ห่วงการท่องเที่ยวเจริญ ขยะล้น ยันดูแลทุกปัญหา

นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ตรวจติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะในอำเภอเกาะสมุย ณ เตาเผาขยะสมุย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว

‘เศรษฐา’ ยาหอมชาวสมุย รับปากเข็นบิ๊กโปรเจกท่าเทียบเรือสำราญ

“เศรษฐา” ยาหอมชาวสมุยรับปากเข็นบิ๊กโปรเจกท่าเทียบเรือสำราญ Cruise Terminal ตั้งเป็น KPI เข้าครม.สิ้นปีนี้แน่เป็นของขวัญให้ประชาชนพร้อมย้ำฟังเสียงในพื้นที่ฝากสส.ช่วยรัฐบาลโปรโมทดึงการท่องเที่ยว

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

ตำรวจภูธรภาค 8 แจง 'ร.ต.ท.' สูบกัญชา ป่วยจิตเวช พร้อมตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งตรวจสอบคลิปบุคคลในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เวียงสระ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แต่งกายเครื่องแบบสีกากี ได้ทำการเสพควันจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย โดยปรากฏว่ามีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและนำไปเผยแพร่ในสื่อ

เด้งฟ้าผ่า! 'ผู้การทางหลวง' ย้ายเข้ากรุ ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)ได้เข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว และขอให้มีคำสั่งมาปฏิบัติหน้าที่ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง