ฝากขัง 'ธนวัฒน์' แก๊งร่วมฆ่าโหด 2 ผัวเมียคนไทยในไต้หวัน ค้านประกัน

20 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.45 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ได้ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพนายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกับนายสันติ หรือหยาง ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ใช้ท่อนเหล็กตี น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี ขณะตั้งครรภ์ลูกแฝด 5 เดือน และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยถึงแก่ความตาย ที่ประเทศไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ตามหมายจับศาลอาญา ที่จ. 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2565 และติดตามจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. - 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร และอื่นๆ

ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพ

การกระทำของผู้ต้องหา เป็นความผิดข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ตามประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 4 ก (4), 23, และ 289 (4)

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง มีการ ก่อเหตุนอกราชอาณาจักร โดยผู้ต้องหาลงมือกระทำความผิดอย่างโหดเหี้ยม เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญทั้งที่ประเทศ ไต้หวันและในประเทศไทย คดีเป็นที่สนใจของประชาชน ภายหลังลงมือก่อเหตุผู้ต้องหากับพวกหลบหนีความผิดมายังประเทศไทย หากปล่อยตัวผู้ต้องหา อาจหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอีก

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวนายธนวัฒน์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป ส่วนนายสามารถ แซ่หลี ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกระทำผิดขณะนี้ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม
อยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ