ตร.สอบสวนกลาง กางคู่มือรู้ทันแก๊งลวง 'เด็กหญิงเด็กชาย' ถ่ายคลิป


26 มิ.ย.2565 - ตำรวจสอบสวนกลาง ได้เผยแพร่ข้อมูลภาพการ์ตูนและข้อความเพื่อรู้ทันแก๊งแบล็คเมล์ หลอกเด็กทั้งชายและหญิงถ่ายคลิป โดยวิธีการของแก๊งมิจฉาชีพหลอกถ่ายคลิปแบล็คเมล์ มีดังนี้

(1) มิจฉาชีพจะเริ่มตีสนิทเหยื่อ ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กทั้งชายและหญิง (อายุต่ำกว่า 18 ปี) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือทางฟังก์ชั่นแชทในเกมส์

(2) โดยจะเสนอของต่างๆ หรือเสนอเงินรายได้พิเศษ แลกกับการให้เด็กถ่ายภาพวาบหวิวหรือคลิปโป๊ส่งไปให้

(3) หลังจากเด็กส่งไปให้แล้ว มิจฉาชีพจะใช้ภาพหรือคลิปเหล่านั้นข่มขู่ว่าจะเอาไปฟ้องโรงเรียน หรือเอาไปประจาน เพื่อให้เด็กหวาดกลัว เครียด แล้วส่งคลิปมาเพิ่ม หรือขอคุยเรื่องลามก ทั้งทาง video call หรือ voice call ต่อ

(4) มิจฉาชีพ จะเอาภาพหรือคลิปที่ได้นั้นไปเผยแพร่ในกลุ่มเพื่อแลกกับเงิน

สอบสวนกลาง (CIB) จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองทุกท่าน หากสังเกตพฤติกรรมบุตรหลานของท่านเปลี่ยนแปลงไป โปรดอย่านิ่งเฉย เพราะ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าลูกหลานของคุณ อาจกำลังตกเป็นเหยื่อถูกคุกคาม ข่มขู่ แบล็คเมล์ประเภทนี้ได้

หากมีข้อมูลหรือเบาะแสกระทำความผิด สอบสวนกลางช่วยคุณได้ สามารถ Inbox มาได้ที่ Facebook เพจ ‘สอบสวนกลาง’ หรือโทร 1191

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ