'ชัชชาติ 'ติดภารกิจพื้นที่หนองแขมสั่งที่ปรึกษาลงพื้นที่แก้ปัญหา ไฟไหม้สำเพ็ง

26 มิ.ย. 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมพื้นที่ หนองแขม ได้ให้สัมภาษณ์กรณีไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง โดยเจ้าตัว ระบุว่า ไม่สามารถลงพื้นที่ไฟไหม้ ได้ เนื่องจากยังติดภารกิจผู้ว่าฯ สัญจร ในพื้นที่เขตหนองแขม แต่มีการมอบหมาย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงไปดูแลหน้างานแล้ว ส่วนจะมาจากหม้อแปลงระเบิดหรือไม่ ขอยืนยันข้อมูลก่อน แต่ก่อนหน้านี้เคยกำชับให้ทุกเขตเข้มงวดกับเรื่องระบบสายไฟฟ้าเก่าไปแล้ว ทั้งพื้นที่ทั่วไปและตามชุมชน

รายงานระบุว่า บริเวณที่เกิดไฟไหม้ มีเพลิงไหม้มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับเพลิงไหม้เสียหาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวระเบิดขึ้นจึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปที่อาคารดังกล่าว

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกลุ่มอาสาเข้าฉีดน้ำระงับ ใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงคุมเพลิงได้สำเร็จ เพลิงลามเผาวอดรวม 6 คูหา มีรถยนต์ถูกเผาทำลาย บริเวณหน้าอาคาร 3 ชั้น ที่เกิดเพลิงไหม้ 4 คัน และมีข้อมูลจากผู้อยู่ในอาคาร รวมถึงเจ้าหน้าที่พบมีผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’เจ้าท่า‘สั่งตั้งกรรมการสอบเหตุเรือโดยสารไฟไหม้บริเวณเกาะพะงัน

‘เจ้าท่า’ เผยเหตุไฟไหม้เรือบริเวณเกาะพะงัน จสุราษฎร์ธานี ต้นเหตุเกิดจากห้องเครื่องสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

นายกฯ ห่วงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี สั่งแก้ไขสถานการณ์ด่วน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน