อ่วม! เด็กแว้นพ่วงข้างโคราช โดนแจ้ง 7 ข้อหารวดพร้อมริบรถ

26 มิ.ย.2565 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลการจับกุมเด็กแว้นนอนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดนหนัก7ข้อหา ศาลสั่งริบรถ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คนนอนขับรถ บริเวณ ถนนเสิงสาง – หนองกี่ (บริเวณบ้านหนองไผ่น้อย ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า อ.เสิงสาง ตนเองจึงได้สั่งการ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เสิงสาง สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวีดีโอดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายมนตรี สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่

 จากการสอบถามขยายผลทราบว่าในคืนก่อเหตุ มีเยาวชนอายุ 15 ปี อีกสองราย เป็นผู้ซ้อนท้ายนั่งพ่วงข้างมาด้วย พนักงานสอบวน สภ.เสิงสางได้แจ้งข้อกล่าวหา นายมนตรีฯ คนขับ ดังนี้ “ขับประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายเเก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ,ขับรถไม่ได้จัดทำ พรบ.,ขับรถซึ่งไม่ชำระภาษี,ขับรถไม่ติดเเผ่นป้าย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นั่งคล่อมบนอาน(นอนขับ),ขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น,ไม่จัดทำ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รวม 7 ข้อหา และเยาวชนที่เป็นคนซ้อนในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยเเละไม่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในที่สำหรับนั่งซ้อนท้าย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดนครราชสีมา ต่อมาศาลฯได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ผอ.ศปข.ตร. ระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้