พ่อ 'นิกกี้ ณฉัตร' อ้างทำปืนลั่น ตร.เผยหนีหมายจับ ผันตัวเป็นยูทูบเบอร์การเกษตร

7 ก.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.ปพ.) แถลงผลชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้มตรวจค้นผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมก่อคดีอุกฉกรรจ์ อาวุธปืน และคดียาเสพติด ที่เป็นภัยต่อสังคมที่ยังคงหลบหนีการจับกุม จำนวน 17 จุด ทั่วประเทศในจังหวัด 12 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, นนทบุรี, กรุงเทพฯ,สมุทรปราการ ,กาญจนบุรี,ฉะเชิงเทรา,จันทบุรี,นครศรีธรรมราช,ขอนแก่น,นครพนมและ กาพสินธุ์ ตามยุทธการคอมมานโดปราบคนพาล

พล.ต.ท.จิรภพ ผบช.ก.เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษหรือคอมมานโด ปฏิบัติการปราบคนพาล โดยมี พล.ต.ต.ภูมมินทร์ ผบก.ปพ.เป็นหัวหน้าชุดระดมหมายจับที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ คดีฆ่า พยายามฆ่า ปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายทั่วประเทศ ผลการจับกุมจับได้ทั้งหมด 17 ราย เป็นคดีฆ่า 6 ราย พยายามฆ่า 7 ราย ปล้นทรัพย์ 3 ราย และคดีทำร้ายร่างกายสาหัส 1 ราย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้รับเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นคนก่อเหตุจริง บางคดีมีบุคคลที่มีชื่อเสียงจะจนจะรวยไม่เกี่ยว ทุกคนต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ภูมมินทร์ ผบก.ปพ.หัวหน้าชุดปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามหน้างานที่ตัวเองรับผิดชอบ ซึ่ง บก.ปพ.รับผิดคดีคดีอุกฉกรรจ์ คดีก่อการร้าย จึงได้ระดมหมายจับและสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ต่างๆยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีหลายคนจึงส่งชุดสืบสวนเฝ้าติดตามและพบว่ายังใช้ชีวิตปะปนกับประชาชน บ้างก็ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล บ้างก็ทำตัวเป็นนักเลงขาใหญ่มีแก๊งมีทีมในพื้นที่ใช้ในการก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้ขอหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นทั่วราชอาณาจักร 19 พื้นที่แต่จับกุมได้ 17 หมายจับ

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวถึงการจับกุม นายวรเชษฐ จันทพันธ์ ซึ่งเป็นพ่อของนักแสดงหนุ่ม นิกกี้ณฉัตร จันทพันธ์ และณัฐชา จันทพันธ์ หรือเม้าส์ บีโอวาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ พยายามฆ่า , พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังใช้อาวุธปืนลูกกรดยิงใส่คนขับรถบรรทุกเมื่อปี 2560 ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นั้นผู้ต้องหารับว่าทำปืนลั่น แต่ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การว่าอย่างไร แต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฏีกาลงโทษ 5 ปี เชื่อว่าพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งเป็นหมายจับปกติและหมายจับหลบหนีชั้นศาล ปัจจุบันยังใช้ชีวิตปกติมีการเปิดช่องยูทูปเรื่องการเกษตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่าลูกชายติดต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้ก็จะนำตัวส่งศาล

ส่วนการจับกุม นายคม ธนิตกุล อายุ 35 ปี ลูกชายของนายแคล้ว ธนิกุล อดีตผู้กว้างขวางในพื้นที่นครบาล ที่ถูกจับได้ที่ริมถนนใน ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในคดีใช้อาวุธปืนขนาด.45 ก่อเหตุยิงนายเอกณรงค์ เรืองเนตร 4 นัด หน้าศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนแสงชูโตสายเก่า หมู่ที่ 9 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อย่างอุอาจ ต่อหน้าชาวบ้านที่นั่งรอรถโดยสาร ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยนายคม ตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง