รวบแล้ว! โจรมอมยาเหยื่อ ก่อนกวาดทรัพย์สินแถมฉี่เย้ยกลางบ้าน

29 ก.ค. 2565 – จากกรณีนายพัชระพงษ์ ก้านบัวไชย อายุ 39 ปี ผู้เสียหายเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน ที่ไปดูคอนเสิร์ตย่านบางประกง ขากลับพบชายอายุประมาณ 50 ปี ขออาศัยขึ้นรถกลับด้วย อ้างบ้านอยู่ทางเดียวกัน และพากลับมาดื่มเบียร์ต่อที่บ้าน แต่ผู้เสียหายดื่มได้นิดเดียวก็เกิดอาการง่วงกะทันหัน และขึ้นไปนอน แต่พอตื่นขึ้นมาในช่วงเย็นพบว่าชายคนดังกล่าวหายตัวไปแล้ว และข้าวของในร้านถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจายมีทรัพย์สินประเภทกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังราคาแพง น้ำหอม ทั้งโทรศัพท์มือถือและไอแพค รวมทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยกล้องวงจรปิดในภายในบ้านจับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ที่แสบที่สุดคือชายผู้ก่อเหตุได้ยืนฉี่กลางบ้านต่อหน้ากล้องวงจรปิด เหมือนเป็นการเยาะเย้ย ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองถูกวางยานอนหลับนั้น

ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นำโดย พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.โสธร ทองสังข์ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมศรี หรือต้น ขาวกระจ่าง อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของผู้เสียหายและยืนฉี่ประจานกลางบ้านต่อหน้ากล้องวงจรปิด โดยจับกุมได้พร้อมกลางซึ่งเป็นทรัพย์ของผู้เสียหายที่ก่อเหตุไป ประกอบด้วย 1.กุญแจรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ 1 ดอกราคา 25,000 บาท / 2.โน๊ตบุ๊ค Mac book pro จำนวน 1 เครื่อง / 3.โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 13 จำนวน 1 เครื่อง / 4.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เสี่ยวมี่ 11 ไลท์ จำนวน 1 เครื่อง / 5.ชุดเครื่องสำอางพร้อมอุปกรณ์บรรจุในกระเป๋าถือ CRISTIAN DIOR จำนวน 1 ชุด / 6.ชุดน้ำหอมราคาแพง ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 1 ชุด / 7.กระเป๋าสตางค์ยี่ห้อ LOUIS Vuitton จำนวน 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านโรงเบียร์ชนบท ตลาดษมาภรณ์ ปากซอยบางปลา 2 หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องเช่า เลขที่ 207 ชั้น 2 เอที แมนชั่น ซึ่งอยู่ภายในซอยยามาโมโต้ ถนนเทพารักษ์ หมู่ 7 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สามารถตรวจยึดของกลางที่วางอยู่ในห้องดังกล่าวได้ทั้งหมด ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว พร้อมประสานแจ้งผู้เสียหายมาดูตัวชายคนดังกล่าว และผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันว่าชายคนดังกล่าว เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง รวมทั้งทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันว่าเป็นทรัพย์ของตนที่ถูกคนร้ายลักมา

จากการสอบสวน นายสมศรี หรือ ต้น ขาวกระจ่าง อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสาภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยก่อนก่อเหตุ ตนเองได้มาดูคอนเสิร์ตที่ย่านบางประกง เมื่อพบผู้เสียหายจึงชวนกันเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียหายและได้นั่งดื่มเบียร์กันต่อ โดยได้ใช้เวลาที่ผู้เสียหายเผลอแอบเอายาชนิดเม็ดสีม่วง หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เหล้าแห้ง จำนวน 2 เม็ด ซึ่งเป็นยาที่ทำให้มีอาการง่วงซึมและหลับแบบไม่รู้สึกตัว ใส่ลงในแก้วเบียร์ของผู้เสียหายและให้ผู้เสียหายดื่ม เมื่อผู้เสียหายหลับก็ได้ทำการลักทรัพย์และหลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน