หวิดบึ้ม ! ชาวบ้านระทึก ไฟโหมกระหน่ำโรงงานผลิตแบตฯลิเธียม

ชาวบ้านระทึก ไฟโหมกระหน่ำโรงงานผลิตแบตฯลิเธียม ย่านบางพลี หวั่นบึ้มใหญ่ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งมือสกัดกองเพลิงจนคุมสถานการณ์ได้ โชคดีไร้คนเจ็บเหตุพนักงานไม่มาทำงานวันหยุด

31 ก.ค.2565 –   เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.อนันต์  ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งไฟไหม้ภายในบริษัท TERMINAL Innovative Soiutions  Production Line  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 888 / 33 หมู่ 19 ซอยยิ่งเจริญ ถนนบางพลี-ตำหรุ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง 2 ชั้น ที่ปลูกติดกันหลายหลังจุดที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางซึ่งมีโรงงานอื่น ๆ อยู่ติดกันขนาบทั้งซ้ายและขวา  พบกลุ่มควันจำนวนมากกำลังพวยพุ่งออกมาจากภายในโรงงานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโรงงาน ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม  ซึ่งใช้กับรถไฟฟ้า มีเปลวไฟลุกโชนอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพังประตูเหล็กไฟฟ้าเข้าก่อนที่จะระดมกำลังเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงด้านใน  ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในบางจุดที่เป็นจุดประกอบแบตเตอรี่ลิเธียม ขนาดใหญ่ซึ่งมีกำลังไฟบรรจุกว่า 100 โวลล์เกรงว่าจะทำให้เกิดระเบิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าทรัพย์สินภายในโรงงานดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคารบางส่วน  ซึ่งยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

 จากการสอบถามนายสาโรจน์  คำนึงกลาง อายุ 47 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ในวันนี้ไม่มีใครทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุด โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงานแต่อย่างใด ขณะที่ตนเองอยู่ที่บ้านพักในย่านประเวศ ได้มีเจ้าของโรงงานในละแวกใกล้เคียงได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าไฟไหม้โรงงานของตนเองจึงรีบเดินทางมาดูพบว่าช่วงแรกไฟได้ลุกไหม้จากด้านในและลามออกมาด้านหน้าโรงงาน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยตนเองมีแผนที่จะย้ายโรงงานไปแถวย่านลำลูกกา แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวพยานรอบข้างที่เห็นเหตุการณ์รวมทั้งตัวเจ้าของโรงงานที่เกิดเหตุมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา