ตร.เร่งคลี่คลายคดีฆ่าโหด 2 ศพ สแกนพื้นที่จุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่ม

1 ส.ค. 2565 – ความคืบคดีฆาตกรรมโหดหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย – ครบุรี ประมาณ 300 เมตร โดยมีการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงที่ศีรษะทั้งสองศพหลัง จากที่มีการขุดพบศพเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเองและสั่งการชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุดตามที่มีข่าวนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครราชสีมา (รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา) หัวหน้าทีมรับผิดชอบในการคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวน สภ.โชคชัย มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าทุกวัน ขอให้ตำรวจทำงานในการสืบเชิงลึกก่อน อย่างไรก็ตามหากพี่น้องประชาชนทราบเบาะแสขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หรือแจ้งมาที่ตนมาก็ได้ หรือแจ้งไปที่ สภ.โชคชัย ก็ได้เช่นกัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเบาะแสจากผู้ที่ทราบความเคลื่อนไหวที่สงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบาะแสต่างๆ ที่ตำรวจได้มาจะมีการนำไปรวบรวมประมวลผลพิสูจน์ทราบของเบาะแสด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตเท่าที่ตรวจสอบผู้ชายน่าจะมีอายุ ส่วนผู้หญิงน่าจะประมาณ 30 กว่าปีได้ แต่คงต้องรอผลจากแพทย์เรื่องกระดูกอีกทีก่อน ตอนนี้ตำรวจเราระดมกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.3 ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 (ศพฐ.3) นครราชสีมา รอบที่ 4 ในการเข้าตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติม บริเวณจุดที่มีการพบหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจหาโลหะมาสแกนพื้นที่โดยรอบจุดที่พบศพเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอกและหัวกระสุนอีก 1 หัวไปแล้ว เนื่องจากสภาพศพมีร่องรอยการถูกยิงทั้งหมด 4 นัด โดยศพชายชาวต่างชาติถูกยิง 3 นัด ขณะที่ศพหญิงสาวถูกยิง 1 นัด

นอกจากนี้ทีมพิสูจน์หลักฐานยังได้นำเครื่องโพลีไลท์มาทำการตรวจสอบหาคราบเลือดที่อาจจะตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยคล้ายเลือดจางๆ อยู่ในบริเวณหลุมที่มีการพบศพประมาณ 3 – 4 จุด แต่ยังไม่ชัดเจน เพราะเกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่ต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดดินบริเวณนั้นไปทำการตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าด้านอื่นๆ จากรายงานการตรวจสอบของทางทีมสืบสวนในคดีดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการฆาตกรรมผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ที่บริเวณจุดที่พบศพ เนื่องจากพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 – 2 เมตร อีกทั้งยังพบมีหัวกระสุนฝังดินอยู่ในบริเวณนั้นด้วย นอกจากนี้จากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนยังพบมีความผิดปกติจากปลอกกระสุนที่ออกจากอาวุธปืนทั่วไป จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาวุธปืนที่ใช้น่าจะมีการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

สำหรับการติดตามในเรื่องของการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือจากศพทั้งสองเพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสืบหาตัวแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยปฏิบัติภารกิจในการตรวจสอบลายนิ้วมือจากเหตุการณ์สึนามิในภาคใต้เมื่อปี พ.ศ.2547 มาช่วยในการสืบสวนอีกทางหนึ่งด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า