ตร.เร่งคลี่คลายคดีฆ่าโหด 2 ศพ สแกนพื้นที่จุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่ม

1 ส.ค. 2565 – ความคืบคดีฆาตกรรมโหดหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย – ครบุรี ประมาณ 300 เมตร โดยมีการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงที่ศีรษะทั้งสองศพหลัง จากที่มีการขุดพบศพเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเองและสั่งการชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุดตามที่มีข่าวนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครราชสีมา (รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา) หัวหน้าทีมรับผิดชอบในการคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวน สภ.โชคชัย มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าทุกวัน ขอให้ตำรวจทำงานในการสืบเชิงลึกก่อน อย่างไรก็ตามหากพี่น้องประชาชนทราบเบาะแสขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หรือแจ้งมาที่ตนมาก็ได้ หรือแจ้งไปที่ สภ.โชคชัย ก็ได้เช่นกัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเบาะแสจากผู้ที่ทราบความเคลื่อนไหวที่สงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบาะแสต่างๆ ที่ตำรวจได้มาจะมีการนำไปรวบรวมประมวลผลพิสูจน์ทราบของเบาะแสด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตเท่าที่ตรวจสอบผู้ชายน่าจะมีอายุ ส่วนผู้หญิงน่าจะประมาณ 30 กว่าปีได้ แต่คงต้องรอผลจากแพทย์เรื่องกระดูกอีกทีก่อน ตอนนี้ตำรวจเราระดมกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.3 ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 (ศพฐ.3) นครราชสีมา รอบที่ 4 ในการเข้าตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติม บริเวณจุดที่มีการพบหญิงสาวและชายชาวต่างชาตินิรนามถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจหาโลหะมาสแกนพื้นที่โดยรอบจุดที่พบศพเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอกและหัวกระสุนอีก 1 หัวไปแล้ว เนื่องจากสภาพศพมีร่องรอยการถูกยิงทั้งหมด 4 นัด โดยศพชายชาวต่างชาติถูกยิง 3 นัด ขณะที่ศพหญิงสาวถูกยิง 1 นัด

นอกจากนี้ทีมพิสูจน์หลักฐานยังได้นำเครื่องโพลีไลท์มาทำการตรวจสอบหาคราบเลือดที่อาจจะตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยคล้ายเลือดจางๆ อยู่ในบริเวณหลุมที่มีการพบศพประมาณ 3 – 4 จุด แต่ยังไม่ชัดเจน เพราะเกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่ต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดดินบริเวณนั้นไปทำการตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าด้านอื่นๆ จากรายงานการตรวจสอบของทางทีมสืบสวนในคดีดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการฆาตกรรมผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ที่บริเวณจุดที่พบศพ เนื่องจากพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 – 2 เมตร อีกทั้งยังพบมีหัวกระสุนฝังดินอยู่ในบริเวณนั้นด้วย นอกจากนี้จากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนยังพบมีความผิดปกติจากปลอกกระสุนที่ออกจากอาวุธปืนทั่วไป จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาวุธปืนที่ใช้น่าจะมีการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

สำหรับการติดตามในเรื่องของการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือจากศพทั้งสองเพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสืบหาตัวแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยปฏิบัติภารกิจในการตรวจสอบลายนิ้วมือจากเหตุการณ์สึนามิในภาคใต้เมื่อปี พ.ศ.2547 มาช่วยในการสืบสวนอีกทางหนึ่งด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง