ผบช.ภ.3 จี้ชุดสืบสวนเร่งพิสูจน์บุคคล 2 ศพถูกฆ่าฝังดินที่โคราช รับคดีไม่คืบหน้า

ผบช.ภ.3 จี้ชุดสืบสวนเร่งควานหาข้อบ่งชี้ผู้เสียชีวิต 2 ศพ เผย ผบ.ตร.ส่งกองปราบสมทบร่วมคลี่คลายคดี วอนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้ตำรวจเพื่อนำไปสู่การทราบตัวผู้เสียชีวิต

2 ส.ค.2565 - ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา หัวหน้าทีมรับผิดชอบในการคลี่คลายคดีการสังหารโหด 2 ศพ และทีมชุดสืบสวน ตร.ภ.นครราชสีมา ร่วมหารือในการติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรมหญิงสาวชาวไทยและชายชาวต่างชาติ ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตก่อนฆาตกรจะทำการขุดหลุมโบกปูนฝังดินทับกันอยู่ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

โดยได้มีการพบศพมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมีการรายงานผลการการสืบสวน พร้อมกำชับสั่งการจัดชุมประชาสัมพันธ์ให้ผู้แจ้งเบาะแสได้ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการปะติดปะต่อคลี่คลายคดีน้ำได้ เพื่อให้สังคมสาธารณะชนได้รับทราบ ทั้งนี้ในพื้นที่มีชุดสืบสวนคลี่คลายคดีทุกส่วนงานทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน , เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง , เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน , ตำรวจท่องเที่ยว

พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า คดีนี้ทาง ผบ.ตร.ให้ความสำคัญมาก ในส่วนคดีตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากเท่าไหร่ ตำรวจกำลังพยายามติดตามว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ตอนนี้เรายังไม่รู้ ฉะนั้นการตั้งสมมุติฐานต่างๆตำรวจก็ตั้งเอาไว้ แต่เรายังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้เท่าที่ควร ซึ่งตำรวจต้องรู้สาเหตุการเสียชีวิตรู้ก่อนว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครแล้วถึงจะตามต่อได้ ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าตำรวจเรายังไม่รู้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิต 2 ศพเป็นใคร

ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์ก็ยังไม่ออกมา เรากำลังส่งทุกหน่วยตรวจสอบเชิงลึกด้วย และตำรวจมีการประสานไปทุกที่ก็รอคำตอบในการตรวจสอบอยู่ ส่วนคดีนี้ถือว่ายากแค่ไหนก็ยากพอสมควร เพราะเราเริ่มไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ฉะนั้นเราก็จะไม่รู้สาเหตุการเสียชีวิตว่าเขาทะเลาะเบาะแว้งมีความสัมพันธ์กับใคร ขัดแย้งอะไรกับใครเราจะได้สืบต่อได้ ตอนนี้เราไม่รู้ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพมีรอยกระสุ่นน่าจะถูกยิงในที่เกิดเหตุนั้น ตำรวจก็ตั้งสมมุติฐานไว้ เพราะตำรวจเก็บพยานหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่าน่าจะเกิดการยิงกันในที่เกิดเหตุ

ส่วนเสียงปืนถ้ายิงในที่เกิดเหตุชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต้องได้ยินเสียงปืนตรงนี้น่าจะใช้ปืนเก็บเสียงหรือไม่นั้น ตรงนี้ก็ตอบไม่ได้ เพราะจากการสอบถามชาวบ้านไม่มีใครได้ยินเสียงปืนก็ตอบไม่ได้ หรือชาวบ้านจอจจะหลับหมดตอนกลางคืน ตี 2 ตึ 3 หรืออาจจะใช้ปืนเก็บเสียงก็อาจจะเป็นไปได้ ส่วนการสอบปากคำตำรวจสอบไปได้มากพอสมควรแล้วหลาย 10 ปาก เราสอบหมดไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาในรอบ 1 เดือนเราสอบหมด

 

พล.ต.ท.สมประสงค์ฯกล่าวว่า คดีนี้ ผบ.ตร.กำชับในเรื่องการติดตามตำหนิรูปพรรณของผู้เสียชีวิต ได้มีการสั่งการหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ตม. ตำรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆที่สามารถที่จะนำสืบไปสู่การหาว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยตอนนี้ทาง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทางตำรวจกองปรามลงมาร่วมคลี่คลายคดีด้วย ส่วนเรื่องสำคัญคือแสของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญและเป็นประโยชน์มาก ถ้าญาติพี่น้องใครหายหรือมีตำหนิรูปพรรณของผู้เสียชีวิตถ้ารู้ว่าเป็นญาติพี่น้องใครขอให้รีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคดีมันจะได้เริ่มอย่างจริงจัง ทั้งนี้ทั้งนี้ตำรวจเรายังมั่นใจว่าเราจะสามารถปิดคดีนี้ได้ แต่คงต้องใช้เวลาบ้าง เพราะถ้าเรารู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครยังไงก็ได้แน่นอนแล้วก็นำสู่เรื่องของการติดตามคนเหล่านี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ