เมียสห.เหยื่อกระสุนรุ่นพี่ ขอกองทัพส่งลูกชายจบ ป.ตรี

ครอบครัว สห.เหยื่อกระสุนปืนรุ่นพี่ ร่ำไห้ ขอกองทัพส่งลูกชายเรียนจบ หวังได้รับความเป็นธรรมในชั้นศาล ขณะที่ ผบ.มทบ.210 พร้อมชงข้อเสนอดูแล

21 ส.ค.2565 –  พลตรี สถาพร บุญชู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (ผบ.มทบ.210) พร้อมด้วย นางจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.210 และนายทหารจาก มทบ.210 รวมทั้งเพื่อนทหาร เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 64 หมู่ 7 บ้านไทยเจริญ หมู่ 7 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อร่วมพิธีรดน้ำศพ สิบตรี วัชระ อินาลา หรือ สห.เกิ้ล อายุ 29 ปี สารวัตรทหาร (สห.) มทบ.210 ที่ถูกเพื่อนรุ่นพี่ สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ หรือ สห.วิทย์ อายุ 33 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงในระยะเผาขนถึง 20 นัด ขณะปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ บริเวณทางเข้า-ออกค่ายพระยอดเมืองขวาง บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยมีนางอัมรา อินาลา อายุ 67 ปี แม่ของผู้ตาย และ นางสาว สกาวเดือน ขันจันทร์ หรือเปิ้ล อายุ 32 ปี ภรรยาตลอดจนญาติๆให้การต้อนรับ ซึ่งพิธีรดน้ำศพเป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยเฉพาะญาติๆของผู้เสียชีวิต ต่างร่ำไห้ในการสูญเสียครั้งนี้

ทั้งนี้ ผบ.มทบ.210 ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 25,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของหน่วย ส.ห.ที่ผู้ตายประจำอยู่ พร้อมกล่าวกับนางอัมราและภรรยาผู้ตายว่าจะมีการเสนอให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งการเสนอปูนบำเหน็จ เงินสวัสดิการ เงินประกันชีวิต และกองทุนช่วยเหลือทุกด้าน นอกจากนี้หากทางภรรยา และลูกต้องการขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือ เกี่ยวกับการทำงาน รวมถึงการศึกษาบุตร จะได้เสนอทางกองทัพบกพิจารณาช่วยเหลือให้ถึงที่สุด

 โดยทางภรรยาผู้ตายได้เรียกร้องสิทธิ์อันดับแรก คือขอให้ลูกชายได้รับทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี ในส่วนของการดำเนินคดี ขอให้ศาลทหารให้ความเป็นธรรมลงโทษผู้กระทำผิดขั้นเด็ดขาด คือ ประหารชีวิต และต้องได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม จะเรียกร้องทางกองทัพบกช่วยเหลือให้ถึงที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่