เหยื่อ 'เมาท์เทน บี' จี้ สตช.โอนคดีให้กองปราบจัดการ

ครอบครัวคนเจ็บ-ตายเหตุไฟไหม้เมาท์เทนบีผับ ร้อง สตช.โอนคดีให้กองปราบทำแทนพื้นที่หวั่นแทรกแซงคดี รณรงค์ปูดบางรายค่ารักษา 3.8 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับการเยียวยา

25 ส.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 33 ครอบครัว จากเหตุเพลิงไหม้ในผับเม้าท์เทน บี จังหวัดชลบุรี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดโอนคดีจาก สภ.พลูตาหลวงให้กองปราบปรามทำคดีแทน และขอให้มีมาตรการกวดขันสถานบันเทิงอย่างเข้มงวด โดยมี พ.ต.อ.ดนุ กล่ำสุ่ม รองผู้บังคับการกองกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือ

นายรณณรงค์เผยว่า การโอนคดีมาที่กองปราบจะได้รับความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะขณะเข้าจับกุมเสี่ยยศ ซอยนั้นยังเป็นชื่อเสี่ยยศแล้วผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรมอย่างไร นอกจากนั้นในพื้นที่การก่อสร้างระบบความปลอดภัยอาจมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในเทศบาลสัตหีบถูกดำเนินคดีด้วย เรามีข้อขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ มีประเด็นขัดแย้งกับตำรวจพื้นที่ปล่อยปะละเลยให้เปิดผับเถื่อนแล้วจะให้พื้นที่ทำคดีได้อย่างไร ปัจจุบันการทำสำนวนคดียังไม่ครบ โดยเฉพาะประเด็นการก่อสร้างที่ผิดแบบ โดยวันนี้ต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวกลางประสานการเยียวยาให้กับครอบครัวคนเจ็บและบาดเจ็บด้วย เพราะหลังจากเสี่ยยศ ได้รับการประกันตัวไปมีการจ่ายเพิ่มมาอีกแค่คนละ 20,000 บาท แล้วก็หายไปเลย

“วานนี้มีใบเสร็จยอดค่ารักษาคนเดียวยอดถึง 3.8 ล้านบาท ตอนแรกบอกถ้ามีใบเสร็จมาจะเยียวยาให้ แต่นี้มีใบเสร็จมาแล้วเงียบเลย นอกจากนี้ยังต้องการถามว่ามาตรการนโยบายสาธารณะที่จะปกป้องคนไทยจากผับเถื่อน ผ่านมา 20 วันแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาล้อมคอกอะไรให้เราบ้าง มีการตรวจผับเถื่อนทั่วประเทศบ้าง นอกจากขอให้โอนคดีมากองปราบปรามแล้ว ยังขอให้เอาผิดวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาถึงระดับปฏิบัติการ รวมทั้งติดตามการตรวจจับปิดผับเถื่อนด้วย”

ด้านนางเบญจมาพร คล้ายแสง แม่ของนาย วิริยะ แต่งสง่า อายุ 31 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการผับที่เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำใจไม่ได้หลังจากสูญเสียลูกชายไป เพราะเป็นผู้ที่หารายได้เลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวลำบาก ที่ผ่านมาเจ้าของร้านมอบเงินช่วยเหลือเพียง 50,000 บาท และโทรศัพท์มาสอบถามบ้าง แต่อยากให้เจ้าของผับมาช่วยเหลือมากกว่านี้

ส่วนนางกัญญารัตน์ งามดี แม่ของ นายภานุพงศ์ ร่วมสุข อายุ 37 ปี ผู้บาดเจ็บ เผยว่า ตอนนี้ลูกชายยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกายถึง 90% ซึ่งแพทย์บอกว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ขณะนี้ใช้สิทธิ์ประกันสังคมในการรักษา แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่ต้องจ่ายเองอีกจำนวนมาก โดยทางเจ้าของผับให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 50,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี