เด้งทันควัน! สั่ง 5 เสือ สน.ดินแดง ช่วยราชการ-ตั้งกก.สอบ เหตุปล้นบ่อนใกล้โรงพัก

25 ส.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนอาวุธปืนปล้นบ่อนย่านดินแดง ได้เงินสดไปกว่า 3 แสนบาท ก่อนหลบหนีไป ว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ในข้อหา “จัดให้มีการเล่นการพนัน และชิงทรัพย์”

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ดินแดง ส่วนการดำเนินคดีจะมีการดำเนินคดีใน 2 ส่วน 1. การจัดให้มีการเล่นการพนัน 2. การชิงทรัพย์ เมื่อพบว่ามีการจัดมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ดังกล่าว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้สั่งการไปยัง บก.น.1 ขณะนี้ผู้บังคับการตำรวจนครบาบได้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ 5 เสื้อ สน.ดุสิต มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.1

อย่างไรก็ตามจะมีการตรวจสอบก่อนว่ามีการปล่อยปะละเลยหรือไม่ ขณะนี้ดำเนินการ 3 ส่วน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ที่จัดให้มีการเล่นการนพนัน ส่วนการชิงทรัพย์ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ เมื่อทราบเจ้าของสถานที่ มีการดำเนินคดีก็อาจจะให้มีการตรวจสอบว่ารวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด ส่วนเจ้าหน้าที่ดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าเป็นการปล่อยปะละเลยมีความผิดหรือไม่

ส่วนจะเป็นบ่อนถาวร หรือบ่อนวิ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบมีการลักลอบเล่นกันมานานหรือยัง ทราบเบื้องต้นว่าเคยเป็นโต๊ะสนุ๊กมาก่อนและมีการปรับเปลี่ยนเมื่อไหร่ต้องรอฟังผลเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบอีกครั้ง ระหว่างนี้ตำรวจในพื้นที่ให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ บก.น.1 ไปก่อน เพื่อให้การตรวจสอบเกิดความโปร่งใสหายข้อกังขาดำเนินการตรวจสอบจริงคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน น่าจะรู้ผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชาวบ้านในพื้นที่รู้หมดว่าเป็นบ่อนและบ่อนดังกล่าวห่างจาก สน.ดินแดงเพียง 650 เมตร แล้วตำรวจจะไม่ทราบจริงๆหรือว่าที่ตรงนั้นเป็นบ่อน เขาตรวจสอบว่า ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบข้อเท็จจริงเช่นเดียวกันว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปะละเลยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแม็ค อนุสาวรีย์ คนร้ายที่ก่อเหตุปล้อนบ่อนดังกล่าว เตรียมจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วงบ่ายนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ เตือน ‘กาสิโน’ จะเป็นแหล่งฟอกเงิน-นักการเมืองขี้ฉ้อ มากกว่าได้ภาษี

คนที่ติดการพนันตามบ่อนที่จับได้ ส่วนใหญ่เป็นคนรวยมากหรือจน คาสิโนที่จะเปิดจะมีแต่คนรวยกำมะลอ

เด้ง 5 เสือ สภ.หนองโดน เซ่นกองปราบบุกจับนักพนัน 37 ราย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดสิ้น โดยจากข้อสั่งการดังกล่าว ล่าสุดได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่าตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไ

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

เด้ง 'ร.ต.อ.' ออกจากราชการ คดีตร.ล่วงละเมิด ม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่

พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ที่ 52/2567 ลงวันที่ 30 ม.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน ใจความว่า ด้วย ร.ต.อ.กัมปนาท พิมพ์ภู รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว

เด้งอีก! สั่งย้าย ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไปช่วยราชการ เซ่นพิษลุงเปี๊ยก

พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 15/2567 ลงวันที่ 18 ม.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ ใจความว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง