สลด! น้ำท่วมคุณตาวัย 73 ลงไปดักปลา สุดท้ายชีวิตไม่รอดกลับมา

สุดสลด น้ำท่วมทุ่งนา คุณตาชาวลำปางวัย 73 ลงไปวางตาข่ายดักปลา สุดท้ายเอาชีวิตไม่รอด คาดเสียหลักล้มลงจนจมน้ำดับ  

2 ต.ค.2565 –   พ.ต.ต.ศิริเวช ใจแสนวงศ์ สารวัตรเวร สภ.เขลางค์นคร ,  ดาบตำรวจณรงค์  โกศลศาสตร์  ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย แพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย อัมรินทร์ เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณ ทุ่งนา กลางหมู่บ้าน บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ปงแสนทอง  อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 479 หมู่ 3  ต.ปงแสนทอง  พบว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกอยู่กลางทุ่งนา  ชั้นล่างมีน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 80 เซนติเมตร พบศพผู้เสียชีวิต คือ นายนพ เรือนรูจี อายุ  73 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ใกล้กันพบตาข่ายดักปลาอยู่ข้างศพ รอบๆบ้านพบว่าบ้านมีน้ำท่วมสูง และมีสุนัขคู่ใจนั่งอยู่บนบันไดบ้าน เพราะลงมาไม่ได้เนื่องจากมีน้ำท่วมทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ จึงนำศพใส่เปล ลอยน้ำออกมาจากบ้าน ระยะทางประมาณ 30 เมตร ด้วยความทุลักทุเล เพราะว่าจุดดังกล่าวเป็นทุ่งนาและโดยรอบบริเวณบ้านเต็มไปด้วยน้ำท่วม  กินพื้นที่หลายไร่

เจ้าหน้าที่จึงนำศพมาชันสูตรพลิกศพ  เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอย ของการถูกทำร้าย แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้นำศพไป ที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อให้แพทย์ชันสูตร อีกครั้ง

 จากการสอบสวนภรรยาผู้ตายทราบว่า  สามีตนเอง ชอบดื่มสุราเป็นประจำและเช้าวันนี้ ก็ดื่มสุราด้วย ทั้งนี้ที่ผ่านมา ฝนตกหนัก เป็นเวลา 2 วันแล้ว ระดับน้ำที่บ้านก็มีน้ำจากลำห้วยไหลเอ่อล้นเข้ามาท่วม สูงประมาณ 80 เซนติเมตร ซึ่งเช้าวันนี้สามีตนเอง นำตาข่ายมาดักปลาไว้ แต่ปรากฏว่า ช่วงที่นำตาข่ายมาดักปลา คาดว่าสามีตนเองน่าจะล้ม หน้าคะมำลงไปในน้ำ และถูกน้ำซัดจนจมน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้