เปิดคดี 'อดีตตร.คลั่ง' ถูกฟ้องครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ไปขึ้นศาลก่อนกราดยิง

6 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายปัญญา คำราบ อดีต ส.ต.อ. สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ถูกไล่ออกจากราชการแล้วเคียดแค้นไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.เขตอำเภอ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 36 ศพ

มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับคดีความที่ผู้ก่อเหตุเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว ดังนี้

1. คดีอาญาหมายเลขดำที่ ย553/2565 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู โจทก์ สิบตำรวจเอกปัญญาหรือแมน คำราบ จำเลย

2. จำเลยถูกฟ้องในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต) จำนวน 1 เม็ด

3. ในชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

4. จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวตั้งแต่ชั้นสอบสวนตลอดจนชั้นพิจารณา

5. วันนัดสอบคำให้การ (18 เมษายน 2565) จำเลยแถลงว่าไม่มีและต้องการทนายความ ศาลจึงแต่งตั้งทนายความขอแรงให้ และเลื่อนนัดคดีไปเข้าศูนย์คุ้มครองสิทธิในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565

6. จำเลยยืนยันให้การปฏิเสธตามฟ้อง จึงนำคดีเข้าสืบพยานต่อเนื่อง โดยมีนัดครั้งแรก (ครั้งเดียว) วันที่ 7 ตุลาคม 2565 โดยที่ในวันนี้ (6 ตุลาคม 2565) ทนายจำเลย และจำเลยมาศาล และยื่นคำร้องขอให้ศาลออกนั่งพิจารณาจำเลยอีกครั้ง ศาลมีคำสั่งอนุญาต ซึ่งระหว่างที่จำเลยกลับบ้านเพื่อไปนำเอกสารมาประกอบการพิจารณาคดีของศาลนั้น จำเลยได้ก่อเหตุดังที่เป็นข่าวขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

จนท.คาดเสพยาเกินขนาด สาววัย 16 เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน

จากกรณีที่ น.ส.มะเมย วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น