ไม่เข็ด! ตร.โคราช รวบหนุ่มใหญ่ อ้างเป็นรองผู้การฯ หลอกวิ่งเต้นแต่งตั้งตำรวจ

10 ต.ค.2565–พ.ต.ต.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว. ปฎิบัติราชการ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 นำกำลังตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, ฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จับกุมนายกานพล กองมงคล อายุ 54 ปี หมายจับของศาลจังหวัดบัวใหญ่ ที่ 108/65 ลงวันที่ 5 ต.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกานพล ได้แอบอ้างเป็น พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.หนองคาย นำรูปประจำตัวไปสมัครแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อทำการ หลอกลวงนายตำรวจ จำนวน 14 ราย และมีรายชื่อนายตำรวจ จำนวน 40 รายในสมุดบัญชี ที่หามาจาก บัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งระดับรองสารวัตร ทั้ง 9 ภาค ที่ลงไว้ในโซเซียลมิเดีย จะใช้วิธีการ พุดคุยในลักษณะเดียวกันทุกราย โดยจะโทรไปหาเจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสารของ สภ.ต่างๆ ให้นายตำรวจ หลาย ๆ คนที่ถูกหลอกติดต่อกลับนายเวรหน้าห้อง ผบ.เด่น

เมื่อพูดคุยจะอ้างว่าตนเองคือ พ.ต.อ.พรชัย สามารถ ช่วยเหลือในการแต่งตั้งขึ้นตำแหน่งสารวัตรได้ บางรายให้ส่งประวัติการรับราชการมาให้ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อจะได้ส่งให้นายพิจารณา และเรียกเงินเป็นค่าดำเนินการ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลาย 14 ราย ไม่หลงเชื่อ จึงไม่โอนเงินให้ผู้ต้องหา กระทั่งทางชุดสืบสวน กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 จับกุมตัว

สำหรับ นายกานพลเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาก่อนและถูกตำรวจกอง ปราบปราม จับกุมตัวได้เมื่อปี 2555 ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา