ขนกำลังปิดเมืองล่า 'จ่าเบิร์ด' ลั่นไกยิงกลางผับเมืองตรังดับ 1

25 ต.ค.2565 - จากกรณี จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. รัวยิงใส่ นายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ 8 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น และบุคคลมีชื่อเสียงของ จ.ตรัง เสียชีวิต

นอกจากนี้ กระสุนยังไปถูก นายเอกพจน์ เพ็ชรรัตน์ หรือต้อม อายุ 34 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต บาดเจ็บอีก 1 ราย และยังไปถูกนักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ราย หลังเกิดเขม่นไม่พอใจกัน เหตุเกิดภายในสถานบันเทิง ‘คันทรี่โฮม’ เลขที่ 205 หมู่ 4 ถนนพัทลุง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง (บริเวณถนนทางเข้า บขส.ตรัง) ซึ่งเป็นสถานที่ปลอดอาวุธ ขณะทั้งสองฝ่ายนั่งดื่มสุรากัน เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.13 น. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า รุ่งเช้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง กำลังชุดสืบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ นับ 50 นาย นำโดย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.กก.สส.ภ.จว.ตรัง ได้ทำการปิดล้อม ห้องทำงานของหน่วยสวาทฯ ซึ่งอยู่ภายในรั้วด้านหลัง กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง หลังจากสืบทราบและมีเบาะแสว่า จ.ส.ต.ชุติพนธ์ หรือจ่าเบิร์ด หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาเอาอาวุธปืนยาว และเสื้อเกาะของทางราชการ

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมห้องทำงานของหน่วยสวาทฯ พร้อมทั้งเดินเท้าลาดตระเวนรอบๆบริเวณ ขณะเดียวกันได้มีการจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ไปยังบ้านของคนสนิทอีกด้วย ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปอยู่ โดยที่ยังไม่ทราบและยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าตัวของตำรวจก่อเหตุรายนี้ ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี หรือสามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้ว ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ่าเบิร์ด' พกปืนเข้าผับ อ้างสืบเสาะยาเสพติด หัวหน้าหน่วยสวาท รับจนท.บกพร่อง

ผู้จัดการผับ ‘คันทรี่โฮม’ เผยกลางเวทีแถลงข่าวปิดคดี ‘จ่าเบิร์ด’ อ้างกับการ์ดนำอาวุธปืนเข้าผับเพราะมาสืบเสาะยาเสพติด โดยที่ทางร้านไม่ได้ปล่อยปละละเลย ยันมีพยานยืนยัน ขณะที่ญาติพอใจผลการจับกุม หลัง ผบช.ภ.9 ยืนยันไม่มี ‘มวยล้มต้มคนดู’ ขณะที่หัวหน้าชุดสวาทฯ รับเป็นความผิดพลาดและบกพร่องของเจ้าหน้าที่

ผบช.ภ. 9 บินด่วนแถลงคดี 'จ่าเบิร์ด' หลังดอดมอบตัว รัวยิงกลางผับเมืองตรัง

ผบช.ภ. 9 บินด่วนลงแถลงข่าว ‘จ่าเบิร์ด’ หลังดอดเข้ามอบตัวช่วงเช้า เบื้องต้นไม่ให้ประกันตัว เตรียมส่งฟ้องฝากขัง เจ้าตัวรับสารภาพ อ้างบันดาลโทสะ และไม่ขอต่อสู้ใดๆ

สั่งไล่ออกจากราชการ! 'ผู้การตรัง' ลงดาบ 'จ่าเบิร์ด' รัวยิงกลางผับตาย 1 เจ็บ 2

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ‘จ่าเบิรด์’ รัวยิงนักเที่ยวตาย 1 เจ็บ 2 รายหลังเขม่นกันในสถานบันเทิง ‘คันทรี่โฮม’ ใจกลางเมืองตรัง จนถึงขณะนี้ ‘จ่าเบิร์ด’ ยังไม่ติดต่อขอเข้ามอบตัว ผู้การฯลงดาบสั่งออกจากราชการ ขณะที่หุ้นส่วนเผยผู้ก่อเหตุเคยเป็นการ์ดที่นี่มาก่อน จึงไม่ได้ตรวจค้นอาวุธเพราะเป็นตำรวจและที่ผ่านมานิสัยดีมาตลอด