ห้ามเข้าประเทศตลอดชีวิต! ขึ้นบัญชีดำ 'นักท่องเที่ยวจีน' กว่า 200 คนมั่วยา

26 ต.ค.2565 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาลนำกำลังเข้าทลายปาร์ตี้ยาเสพติด พื้นที่ สน.ยานนาวา ซึ่งเป็นสถานบันเทิงของนักเที่ยวชาวจีน จับกุมได้กว่า 237 คน พร้อมด้วยยาเสพติดจำนวนมาก ตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง 104 คน ว่า จากการตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วงจำนวนมากเชื่อว่าจะมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนที่ถูกจับไม่ได้นำพาสปอร์ตไปด้วย แต่การเข้าประเทศจีนและไทยมีข้อตกลงร่วมกันที่จะสามารถใช้วีซ่านักท่องเที่ยวสามารถอยู่ได้ 2 เดือน หรือการเข้ามาโดยไม่ตรวจดวงตราอยู่ได้ 30 วัน

“ส่วนสถานที่จับกุมเป็นแหล่งรวมของชาวจีนในการเที่ยว และเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการลักลอบเปิดตำรวจไปตรวจพบจึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น ส่วนผู้ที่ตรวจพบฉี่สีม่วงก็นำไปตรวจพิสูจน์อีกรอบหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเขาทำผิดกฎหมายไทยก็ต้องใช้อำนาจ ตม.เพิกถอนส่งกลับประเทศและถูกแบล็คสิส ความผิดในลักษณะนี้ถูกแบล็คลิส ตลอดชีวิตไม่สามารถกลับเมืองไทยได้อีก ถือเป็นความสามารถของตำรวจนครบาลที่ไปสืบสวนจนรู้แหล่งมั่วสุม ส่วนพื้นที่ สน.ยานนาวา บกน.6 ได้มีคำสั่งให้ ผกก.สน.ยานนาวา ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.6 ก่อนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นการปล่อยปะละเลยหรือไม่” ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กวาดขันเข้มงวดเรื่องสถานบริการและเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน ได้มอบหมายให้พื้นที่ไปตรวจสอบจึงมีข่าวเรื่องการตรวจค้นสถานบริการจำนวนมาก ต่อไปก็จะมีอีกเรื่อยๆ เพราะต้องมีการตรวจสอบสถานบริการอย่างต่อเนื่องว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ และต่อไปถ้าสถานบริการใดมีอาวุธหลุดเข้าไป เจ้าของสถานบริการต้องรับผิดชอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปฐมฤกษ์วีซ่าพิเศษ90วัน' เริ่มที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีนแห่ฝึกมวยไทย

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยทะลุ 2 ล้านคน ททท.จับมือ ยูเนียนเพย์

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ UnionPay International ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในตลาดจีนเพื่อส่งเสริมการขายและเพิ่มการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน