'รองต่อศักดิ์' ลุยจัดระเบียบสถานบันเทิง ฮึ่ม! ฟันหนักโรงพักเกียร์ว่าง

28 ต.ค. 2565 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ดูแลงานป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงงานป้องกันปราบปราม ที่ สง.ผบ.ตร. พร้อมมอบหมายให้ดูแลจัดระเบียบสถานบริการทั่วประเทศ โดยให้ดำเนินการตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 และแก้ไขเพิ่มเติมที่ 46/2559 โดยทุกสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดบริการคล้ายสถานบริการ จะต้องไม่ยินยอม ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ไม่เปิดเกินเวลา ไม่ปล่อยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ รวมถึงต้องไม่มีการค้ามนุษย์ในสถานบริการ หรือปล่อยให้มีการเล่นการพนันในสถานบริการ

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจต้องลงตรวจสอบเรื่องสถานบริการให้เข้มข้น ผกก. หรือหัวหน้าสถานี ต้องลงไปดูด้วยตนเอง ส่วนระดับกองบังคับการ ต้องลงมาสุ่มตรวจสอบ หากพบว่าที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องมีการดำเนินการทางปกครอง และวินัย กับท้องที่ด้วย ส่วนสถานบริการที่ทำผิดกฎหมายนั้น หากเข้าเงื่อนไขตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ต้องเสนอผู้มีอำนาจสั่งเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดห้ามเปิดภายใน 5 ปี และหากกระทำความผิดซ้ำมีโทษจำคุก 1 ปี

“ขอส่งสัญญาณไปยังตำรวจทุกท้องที่ว่า ตร.จะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ และจะส่งชุดไปสุ่มตรวจสอบเป็นระยะ ฉะนั้นขอให้ไปดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม จับต้องได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคม” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน

สตช.แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืน 4.3 พันกระบอก ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์