ศาลยกคำร้อง 'หญิงไก่' ตามหา 'เสี่ยสุรชัย'

28 ต.ค. 2565 – ที่ศาลเเขวงพระนครเหนือ ศาลได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.7265/2562 ในคดีที่ นายสุรชัย ศุภบัณฑิต หรือเสี่ยสุรชัย นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ยื่นฟ้องนายฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร หรือหมอเส็ง กับพวกรวม 2 คน ฟ้องเป็นคดีอาญาคดีหนึ่ง

โดยมี น.ส.ศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ หญิงไก่ ในฐานะภรรยาของโจทก์ ยื่นคำร้องว่า ผู้ร้องเป็นภรรยาโจทก์ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 ผู้ร้องได้ไปยื่นร้องขอความเป็นธรรมที่กองปราบปราม เพื่อขอให้ดำเนินการหาตัวโจทก์เพื่อมาสอบสวนหาความจริง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 65 นายสุรชัย โจทก์ ได้แต่งตั้งทนายความคนใหม่ พร้อมยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี โดยอ้างว่าโจทก์ป่วยต้องรักษาตัวไม่สามารถมาศาลได้

ขณะที่ น.ส.ศรัญญา ผู้ร้อง ได้เดินทางมาศาล วันที่ 27 ต.ค. 65 ยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี และได้แถลงต่อศาลโดยวาจาในห้องพิจารณาว่าขอทราบว่าโจทก์รักษาตัวอยู่ที่ไหน เพื่อผู้ร้องจะได้ทราบและจะได้ไปดูแลในฐานะภรรยาที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ผู้พิพากษาแนะนำให้ทำคำร้องมายื่น ผู้ร้องขอยื่นคำร้องนี้เพื่อขอศาลได้โปรดเปิดเผยให้ผู้ร้องทราบว่าโจทก์รักษาตัวอยู่ไหน เพื่อผู้ร้องจะได้ทำหน้าที่ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายคือการดูแลในยามเจ็บป่วยตามหน้าที่ ธรรมจรรยา

โดยวันนี้ ศาลพิจารณาคำร้องเเล้วมีคำสั่งว่า คดีนี้โจทก์แต่งตั้งทนายความก็ให้มาดำเนินกระบวนการพิจารณา ในวันที่ 27 ต.ค. 2565 โดยประสงค์ให้ใบรับรองแพทย์ที่ยื่นต่อศาลเป็นเอกสารลับ ประกอบกับผู้ร้องไม่ใช่คู่ความในคดีนี้ ทั้งคดีนี้เป็นเรื่องที่โจทก์ฟ้องผู้อื่นเป็นคดีอาญา กรณีตามคำร้องจึงไม่เกี่ยวข้องคดีนี้ ไม่จำเป็นต้องไต่สวนให้ยกคำร้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไอซ์ รักชนก’ เฮ! ศาลยกฟ้อง คดีหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดัง

ศาลเเขวงพระนครเหนือยกฟ้อง ‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังท็อปนิวส์ ชี้เป็นการติชมโดยสุจริตเจ้าตัวไม่คิดฟ้องกลับ ขอคำพิพากษาเป็นบรรทัดฐานวิจารณ์สื่อได้

ดีอีเอส เดือด! เตรียมร้องศาลปิด Facebook ในไทย 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการซื้อโฆษณาผ่าน Facebook หลอกประชาชนลงทุน รวมถึงการชักชวนลงทุน

ศาลอนุญาตผัดฟ้องครั้งแรก 'ศักดิ์หัวร้อน' ทำร้ายร่างกาย 'ศรีสุวรรณ'

ศาลเเขวงพระนครเหนือ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 1 นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ ผู้ต้องหา คดีทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295, 296

ศาลให้ประกันเจ้าของบ่อนดินแดง ทำสัญญาวงเงิน 6 พันบาท

พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง คุมตัว นายวิชาญ คล้ายเพรช อายุ52 ปี ผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ่อนย่านดินเเดง ยื่นผัดฟ้องฝากขังต้อศาลในข้อจัดให้มีการเล่นพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ศาลสั่งจำคุก 52 นักพนันบ่อนสุทธิสาร เจ้ามือโดน 3 เดือนครึ่ง ขาเล่นโดนคนละ 15 วัน

ศาลเเขวงพระนครเหนือสั่งจำคุก 52 นักพนันบ่อนสุทธิสาร เจ้ามือโดน 3 เดือน15 วัน ขาเล่นโดนคนละ 15 วันปรับ 1 หมื่น ส่วนต่างด้าวบวกโทษตามข้อหา ศาลปราณีโทษครั้งเเรกรอลงอาญา 1 ปี

จำคุก 'ขุน ชานนท์' 1 เดือน ปรับ 4 พัน

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลมีคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ.1413/2565 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 2 โจทก์ ยื่นฟ้อง นายชานนท์ หรือขุน อักขระชาตะ จำเลย ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522