อัยการยื่นฟ้อง 34 คนงานต่างด้าว ทำงานผับหรูเจริญราษฎร์ ลักลอบเข้าเมือง

28 ต.ค.2565 -นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาตำรวจนครบาลสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกทลายผับขนาดใหญ่ย่านเจริญราษฎร์ ซึ่งลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา พบนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนและยาเสพติดอีกจำนวนมาก ว่าได้รับทราบ นายชิงชัย โชติแสง อัยการพิเศษฝ่ายคดีแขวง 4 เมื่อวานนี้ทางอัยการได้ฟ้องผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเสพยาเสพติดที่ให้การรับสารภาพไปเเล้ว 7 คน

ส่วนคนที่ให้การปฏิเสธทางพนักงานสอบสวนก็จะทำสำนวนเต็มรูปเเบบเพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาอีกครั้ง โดยในวันนี้ทาวพนักงานสอบสวนเเจ้งว่าจะมีการส่งตัวให้พนักงานอัยการฟ้องผู้ต้องหาประมาณ 48 ราย เเต่เมื่อถึงเวลามีผู้ต้องหาที่รับสารภาพเเละสามารถยื่นฟ้องได้จำนวน34 คน ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าว ชาวพม่า กัมพูชา ที่มาทำงานในผับดังกล่าว โดยไม่มีใบอนุญาต หรือใบอนุญาตขาดอายุ ซึ่งทางอัยการได้ยื่นฟ้องศาลเเขวงพระนครใต้เเล้วในความผิดฐาน เป็นคนต่างด้าวเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาติ ขณะนี้รอศาลตัดสิน ส่วนคนที่ให้การปฏิเสธพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีเต็มรูปเเบบ ในส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆยังไม่มีรายงานเข้ามา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

แรงงานกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เตรียมเฮช่วงกรานต์

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (คบต.)โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง

ยื่นศาลยึดทรัพย์ คดีหมูเถื่อนเเล้ว 2 สำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้แถลงความคืบหน้าของคดีกลุ่มขบวนการนำเข้า