‘ผบ.ตร.’ สั่งคุมเข้มสถานบันเทิงคืนฮาโลวีน ป้องกันซ้ำรอยอิแทวอน

โฆษก เผย ผบ.ตร.ห่วงความปลอดภัย คืนฮาโลวีน สั่งเอกซเรย์ ตรวจเข้มสถานบันเทิง สถานที่จัดงาน ป้องกันเหตุซ้ำรอยอิแทวอน พร้อมเตือนหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เด็ก เยาวชน

31 ต.ค.2565-พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลกิจกรรมคืนฮาโลวีน 31 ต.ค.ว่า หลังเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานฮาโลวีน ย่านอิแทวอน เกาหลีใต้  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กำกับดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดกิจกรรม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวนมาก โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน มีหลายพื้นที่จัดกิจกรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมจำนวนมาก เช่น  กทม. พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ตามแหล่งสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ

ทั้งนี้  ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มประสานผู้ประกอบการ ผู้จัดงาน เข้าไปตรวจตามสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ต้องเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจตราอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่างๆ

“ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ผู้จัดงานวันฮาโลวีนต่างๆ ให้ประสานตำรวจท้องที่เพื่อหารือกำหนดมาตรการความปลอดภัยร่วมกัน มีการร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ ส่วนพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมงาน ฝากช่วยปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขที่ออกมาให้ความรู้เรื่องการเอาตัวรอดจากเหตุคนแออัด ทั้งการไม่เข้าร่วมพื้นที่แออัด การสังเกตบริเวณโดยรอบให้ดีว่าจุดที่เรากำลังจะเข้าไปนั้นสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะมีการเบียดเสียดหรือไม่ และพยายามปลีกตัวไปในจุดที่เป็นพื้นที่โล่งกว่า ตั้งสติเพื่อเอาตัวรอดตามวิธีการต่างๆ   รวมทั้งผู้ปกครองขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน เด็ก เยาวชน ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก