ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาวลักทรัพย์ 'อาม่าฮวย' 24 ล้าน ไม่รอลงอาญา

แฟ้มภาพ

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุก 12 ปี ลูกสาวอาม่าฮวยลักทรัพย์ 24 ล้านมารดาที่ป่วย ไม่รอลงอาญา ส่วนอีกคดีทุนทรัพย์ 200 ล้านนัดชี้ชะตา 14 พ.ย.

1 พ.ย.2565 - ที่ศาลอาญาพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีอาญาหมายเลขดำ อ.1668/2563 ที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 85ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 56ปี จำเลย หลังเมื่อปี พ.ศ.2560 ได้ก่อเหตุทยอยถอนเงินในบัญชีกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะนางฮวยนอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล ขอให้ศาลลงโทษเรื่องลักทรัพย์

ศาลขั้นต้นพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ให้จำคุก 6 กระทง กระทงละ 2 ปี รวมจำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความนางฮวยกล่าวว่า วันนี้ศาลพิพากษาอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ลงโทษจำคุกจำเลย 12 ปีโดยไม่รอลงอาญา โดยศาลให้เหตุผลสรุปว่าจำเลยอาศัยความป่วยเจ็บของโจทก์ พาโจทก์ไปเบิกเงินยังธนาคารต่างๆ โดยที่โจทก์ไม่ยินยอม ทั้งการซื้อกองทุนในนามจำเลย ซื้อประกันชีวิตในนามจำเลย และนำเงินเข้าบัญชีในนามของจำเลยเอง การยักย้ายถ่ายโอนเงินของโจทก์เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัว ถือเป็นการทุจริต อีกทั้งผิดวิสัยของผู้เป็นบุตรผู้พึงกตัญญูรู้คุณมารดา แต่กลับลักเอาเงินของโจทก์ ซึ่งเป็นมารดาไปโดยทุจริต และจำเลยนำเงินบางส่วนไปลงทุนในกิจการรีสอร์ทของจำเลย ตามภาพถ่ายการก่อสร้างทั้งตั้งรีสอร์ท และสำเนาโฉนดที่ดิน เอกสาร จ.44 พฤติการณ์จำเลยมีเจตนาเอาเงินของโจทก์ไปโดยทุจริตพิพากษายืน

นอกจากนี้ในส่วนคดีที่ศาลอาญาพระโขนง คดีหมายเลขดำที่ 3228/2562 ฯ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ นางฮวย เป็นโจทก์ร่วม กับ นางมาวดี กับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลย ที่ถูกกล่าวหาว่า ลักเงินไปจากธนาคารกสิกรไทย จำกัด จำนวน 200 กว่าล้านบาทนั้น ศาลอาญาพระโขนงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 พ.ย. 2565 เวลา 13.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

คุกอ่วม 468 ปี 'อดีตพระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 300 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 ยื่นฟ้อง นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คมอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี กับพวกรวม9 คนเป็นจำเลย

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย

หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบาเสพ ก่อนจะพยายามขโมยรถ

ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ