หนุ่มเมียนมาเมากร่างยิงฟัน ลุงรปภ.วัย 62 ปี เพื่อนข้างห้องบาดเจ็บ

6 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.หญิง.ณัฏฐณิชา เริงขวัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยหมอบาง 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกห้องเช่า สูง 2 ชั้น ที่ชั้นบน ภายในห้องที่ 9 พบนายวันชัย พึ่งคร้าม อายุ 62 ปี ถูกยิงที่บริเวณหน้าอกข้างขวา และมีบาดแผลฉีกยาวประมาณ 5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานยนต์ ที่หน้าต่างหน้าห้องพบกระจกบานเกล็ดแตก 1 บาน ที่บริเวณหน้าห้องและบนเตียงพบเศษบานเกล็ดตกอยู่ ภายในห้องบริเวณประตูด้านหน้าพบหัวกระสุนตกอยู่ จำนวน 1 นัด ขนาด 9 มม.

จากนั้นเจ้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุด 1 พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ และอีก 1 ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่านายเมย์จอ อายุ 43 ปี ชาวเมียนมาร์ ซึ่งพักอยู่ห้องที่ 6 ชั้นเดียวกับคนเจ็บ โดยหลังก่อเหตุนายเมย์จอ ได้ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค แซด สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุมุ่งหน้าออกปากซอยหมอบาง และไปเข้าซอยวัดแหลมฟ้าผ่า เพื่อมุ่งหน้าหลบหนีไปพื้นที่บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามไป และสามารถจับกุมได้บริเวณถนนเลียบคลองสรรพสามิตก่อนถึงแยกศาลาแดง ขณะจับกุมนายเมย์จอ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมของกลางอาวุธมีดยาวหัวตัด 1 เล่ม ไขควง 1 อัน เสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ และรถซาเล้งที่ใช้ในการหลบหนี

จากการสอบถาม นายวันชัย พึ่งคร้าม อายุ 62 ปี ผู้บาดเจ็บ ได้เปิดให้ดูบาดแผลที่ถูกยิงบริเวณเหนือราวนมขวา พร้อมเล่าถึงนาทีที่ถูกยิงว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองพึ่งกลับจากทำงาน โดยที่ผู้ก่อเหตุได้ไปเก็บของอะไรมาก็ไม่ทราบ ก่อนที่จะมีการเคาะอยู่ภายในห้องของผู้ก่อเหตุเสียงดัง จนตนเองบอกกับผู้ก่อเหตุให้เบา ๆ เสียงลง ตนเองจะพักผ่อน โดยที่เพื่อนข้างเคียงก็ตะโกนให้ผู้ก่อเหตุเบา ๆ เช่นกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง เนื่องจากมีอาการมึนเมา ตอนที่ผู้ก่อเหตุมายิงนั้นตนเองนอนอยู่ภายในห้อง ตนเองได้ยินเสียงปืน จำนวน 2 นัด ยิงทะลุบานเกล็ดเข้ามา โดนตนเอง จำนวน 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ

นายฉลอง สุกาเวส อายุ 53 ปี เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว เล่าว่า ลูกบ้านโทรศัพท์หาตนเองว่ามีลูกบ้านเมาอาละวาด ซึ่งเป็นช่างซ่อมของเก่า โดยผู้ก่อเหตุอยู่ที่ชั้นที่ 2 ห้องเบอร์ 6 ส่วน ผู้บาดเจ็บอยู่ชั้นที่ 2 เช่นเดียวกัน ห้องเบอร์ 9 จากที่ฟังลูกบ้านเล่า ผู้บาดเจ็บนั้นไปเตือนผู้ก่อเหตุว่าเมาแล้วให้เบา ๆ เสียง เพราะว่าเมาแล้วเสียงดัง และ ดื่มเหล้าทุกวัน ผู้ก่อเหตุคงไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บไปเตือนจึงลงมือก่อเหตุ โดยที่ตนเองก็เข้ามาเตือนผู้ก่อเหตุ แต่เห็นว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน ตนเองจึงเดินหนีออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านนอก โดยที่ผู้ก่อเหตุนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้องของผู้บาดเจ็บไป 2 นัด เสียงดังสนั่นสร้างความหวาดผวากับคนในห้องเช่า

นางพลอย จันทร์ใต้ อายุ 63 ปี เพื่อนข้างห้องที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองอยู่ติดกับห้องผู้บาดเจ็บ ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุด่าทอผู้บาดเจ็บ ว่าสิ่งของของผู้ก่อเหตุหาย โดยที่ผู้ก่อเหตุหาว่าผู้บาดเจ็บนั้นขโมยของไป ไม่นานตนเองก็ได้ยิงเสียงปืน จำนวน 2 นัด แต่ตนเองไม่ได้ออกมาเพราะว่าตนเองกลัวจะโดนลูกหลง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายเมย์จอ (คนก่อเหตุ) น่าจะไม่พอใจ นายวันชัย (คนเจ็บ) ที่ไปฟ้องเจ้าของห้องเช่าเรื่องที่นายเมย์จอ เมาเสียงดังโวยวายรบกวนคนอื่น และอ้างว่านายวันชัย ไปขโมยของที่วางไว้บริเวณห้องพัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำนายเมย์จอ ได้เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก อ้างจำอะไรไม่ได้ จึงต้องรอสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี