อสส. แจงยังไม่พบหลักฐาน 'อัยการ' ไปเกี่ยวจ้างวานฆ่าเสี่ยรับเหมา

“นารี”อสส.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกระเเสข่าวมีอัยการร่วมจ้างวานฆ่าเสี่ยรับเหมาสุราษฎร์ “โกศลวัฒน์”เผยตรวจสอบภาค8 ยังไม่พบอัยการไปเกี่ยวจ้างวาน ชี้ อัยการสูงสุดกำชับหากพบผิดไม่ปกป้อง

13 พฤศจิกายน 65 – นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเผยถึง ตามที่ปรากฏข่าวคนร้ายยิงผู้รับเหมาก่อสร้างเสียชีวิต ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และข้อเท็จจริงจากข่าวมีผู้บอกเล่าว่าคนร้ายสามคนร่วมกันลงขันและหนึ่งในนั้นเป็นอัยการนั้น เรื่องนี้ ทาง น.ส. นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุดได้รับทราบแล้วและได้มอบหมายให้ นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และคณะโฆษกตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งในชั้นต้น ได้สอบถามไปยัง ผู้บริหารของสำนักงานอัยการภาค 8 ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและดูแลอัยการในพื้นที่ภาค8 ทั้งหมด ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีอัยการคนใดไปเกี่ยวข้องกับการจ้างวานตามที่เป็นข่าว แต่ก็จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต่อไป หากพบว่าบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดไม่ว่าคดีนี้หรือในคดีใดๆก็ตามจะไม่ปกป้องบุคลากรของอัยการหากกระทำความผิดกฎหมายในทุกกรณี

อัยการทุกคนก็จะต้องปฏิบัติตามนโยบายอัยการสูงสุดที่ให้ดูแล และปฎิบัติหน้าที่ ให้ความยุติธรรมกับประชาชนและทุกฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่