รฟท.จับมือ ’ตำรวจสอบสวนกลาง’ แก้ปัญหาอาชญากรรมในเขตรถไฟ

การรถไฟฯ จับมือกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟ ยกระดับมาตรฐานดูแลความปลอดภัย ป้องกันอาชญากรรมในเขตรถไฟทั่วประเทศ

15 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)และพลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟ ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย กับ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดูแลยกระดับความปลอดภัย ป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกย่างก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถไฟ ที่จะช่วยให้ประชาชนและผู้โดยสารมีความอุ่นใจมากขึ้นในการใช้บริการ สอดคล้องกับนโยบายการรถไฟฯ ที่ให้ความสำคัญต่อการบูรณาการความร่วมมือกับทุกฝ่าย ในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการที่ดีขึ้นในทุกมิติ รองรับการให้บริการแก่ผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ใช้บริการรถไฟไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคนต่อปี ให้ได้รับถึงความสะดวก สบาย เดินทางได้อย่างปลอดภัย

สำหรับบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ มีระยะความร่วมมือเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งทางการรถไฟฯ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบูรณาการดังกล่าว จึงได้ร่วมกันสนับสนุน แลกเปลี่ยน วางแผน ป้องกัน ปราบปรามหรือแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟร่วมกัน ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลคนร้าย ผู้ก่อเหตุ หรือผู้ต้องสงสัย เช่น ข้อมูลระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม และแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟทุกรูปแบบ ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ ตลอดจนปิดช่องปัญหาการเกิดอาชญากรรม การโจรกรรมทรัพย์สินของการรถไฟฯ รวมถึงปัญหาอาชญากรรมในรูปแบบอื่นๆ

“การรถไฟฯ เชื่อมั่นว่าการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับการดูแลมาตรฐานความปลอดภัยการขนส่งทางรางของประเทศ รวมถึงลดปัญหาอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟทุกพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ ทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค ที่มีการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยต่อไป”นายนิรุฒ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส