ครอบครัวเหยื่อร้อง 'ต่อศักดิ์' รับทำคดี 3 นร.ช่างกลสุดเถื่อน รุมซ้อม อ้างเป็นหลานดาราดัง

15 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย ครอบครัวผู้เสียหายจากกรณีถูกกลุ่มเด็กช่างกล 3 คน รุมทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธปืนข่มขู่ บังคับให้อมนกเขา เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เพื่อขอให้รับทำคดี เนื่องจากมีการใช้อาวุธสงครามมาใช้ในการก่อเหตุ กระทำการอุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวกฎหมายลักษณะเป็นอั้งยี่ซ่องโจรโดยขอให้ขยายผลไปถึงกฎหมายฟอกเงินแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย โดยมีพ.ต.อ.สมิง รอดรัตษะ รองผบก.ทว. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้เพราะพฤติกรรมโหดร้ายเกินกว่าเด็กอายุ 17 ปี รวมถึงควรพิจารณาเอาผิดผู้ปกครองของผู้ก่อเหตในฐานะที่เป็นพ่อแม่ไม่ห้ามปราม พร้อมขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร เพราะเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน ควรตรวจสอบว่าเด็กเหล่านี้นำเงินจากไหนมาซื้ออาวุธปืนสงครามได้ และได้มาอย่างไร ตอนนี้ก็ยังมีการโพสต์แชร์ภาพอาวุธปืนกลอยู่ พร้อมเรียกร้องให้ดารานักแสดงสาวชื่อดังรายหนึ่งที่นามสกุลเดียวกับหนึ่งในวัยรุ่นที่ก่อเหตุออกมาชี้แจงว่าเป็นหลานจริงหรือไม่ หลังผู้ก่อเหตุให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าเป็นหลาน

ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ ยังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินรับได้ ผู้ต้องหาควรถูกดำเนินตามตามกฎหมายแบบผู้ใหญ่ไม่ควรจบที่ศาลเยาวชนเท่านั้น ครอบครัวผู้เสียหาย ยังคงรู้สึกหวาดกลัว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุยังลอยนวลไปฉลองวันเกิดอยู่ ส่วนตัวรับไม่ได้กับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบกลุ่มผู้ก่อเหตุยังมีคดีเก่าติดตัว หลังร่วมกันใช้มีดแทง คู่อริ เมื่อเดือนธันวาคม 2564

แม่ของเยาวชน กล่าวว่า อยากให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด มีความมั่นใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องผ่านไปอย่างที่หวังและจะสู้จนถึงที่สุด โดยเมื่อวานนี้ได้พูดคุยรายละเอียดกับทางกระทรวงยุติธรรมไปเยอะแล้ว หลังจากยื่นเรื่องจะไปที่สน. หัวหมากต่อ ส่วนสภาพจิตใจของลูกตั้งแต่วันเกิดเรื่องจนถึงวันนี้ น้องดีขึ้น ยิ้มได้ แม่อุ่นใจขึ้นเยอะ แต่ยังกังวลและกลัวถึงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ทั้งนี้ยังไม่มีการข่มขู่ แม่เลือกที่จะไม่อ่านหรือเข้าโซเชียลเพราะต้องเยียวยาจิตใจตัวเอง ทั้งนี้อยากถามผู้ก่อเหตุว่า ถ้าลูกคุณโดนแบบนี้คุณจะทำอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินกว่า 1 พันหน้า ให้ 'เรวัช' เอาผิด 'บิ๊กต่อ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำหลักฐานเส้นทางการเงินจากเว็บพนันกว่า 1,000 หน้ามอบให้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ที่อ้างว่ามีความเชื่อมโดยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รวมทั้งภรรยาและบัญชีม้า

ทนาย 'บิ๊กโจ๊ก' ร้อง รรท.ผบ.ตร. อีกฝ่ายไม่ยอมจบ พนง.สอบสวนยังออกหมายเรียก

นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพช็ร รักษาการแทน ผบ.ตร. เพื่อขอให้ดำเนินการตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่เคยร่วมแถลงข่าวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

'เศรษฐา' ยอมรับลำบากใจสั่งเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ไม่ยืนยัน 2 บิ๊กคืนถิ่น ให้รอผลสอบใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ ว่า ในการประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด ก็ชัดเจนแล้วว่าเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่เกิดขึ้น

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะมอบนโยบาย ขอให้ตำรวจสามัคคี เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นประธานในการมอบนโยบายให้กับตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)

'บิ๊กต่อ' สบายใจมาก! เคารพนายกฯตัดสินใจถูกต้อง ปล่อยวางคนเราเกิดมาเพื่อจาก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนที่ตนเองกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็เห็นคำสั่งแล้ว ซึ่งตนเองก็รับตามคำสั่งตามที่นายกฯสั่งการในฐานะผู้บังคับบัญขา โดยพรุ่งนี้จะมีการไปรายงานตัว เพราะคำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้ 20 มี.ค.