ทอ.แจงข่าวกลุ่มทุนจีนใช้เครื่องบินพลเรือนหลบหนี ยันสนับสนุนการสอบสวนของตร.

ทอ.พร้อมสนับสนุนการสืบสวนการหลบหนีของผู้ต้องหากลุ่มทุนจีนออกนอกประเทศ เผยเครื่องบินลำดังกล่าวแจ้งบินไปซ่อมบำรุงที่สนามบินบ่อฝ้าย

18 พ.ย.2565 -พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีกลุ่มทุนจีนใช้เครื่องบินพลเรือน บินขึ้นจากสนามบินดอนเมืองหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กองทัพอากาศได้ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเกี่ยวกับขั้นตอนการทำแผนการบินของอากาศยานพลเรือน นักบินจะเป็นผู้ส่งแผนการบินโดยตรงให้กับหอบังคับการบิน และแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ ซึ่งพบว่าเครื่องบินดังกล่าวส่งแผนการบินไปยังสนามบินบ่อฝ้ายเพื่อซ่อมบำรุง วิ่งขึ้นจากสนามบินดอนเมือง เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. โดยไม่มีผู้โดยสารไปด้วย มีปลายทางตามแผนการบินลงสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน มิได้ทำการบินต่อไปส่งผู้ถูกกล่าวหาเพื่อช่วยเหลือให้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศพร้อมให้การสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยกองทัพอากาศขอยืนยันว่าจะยึดมั่นตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะไม่มีการปกป้องผู้ที่กระทำผิดกฎหมายเป็นอันขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

แห่รับ‘นช.ทักษิณ’ คุก8ปีนอนแดน7

“ทักษิณ” กลับไทยลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ก้มกราบถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง-พระราชินี สวมกอดบุตรทั้ง 3 คน ทักทายขอบคุณแกนนำ

สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่! เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โดนข้อหา ม.157 เซ่นทุนจีนเช่าที่ขายพระปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกตำรวจ สภ.สัตหีบ แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ม.157 โดยได้ส่งสำนวนคดีไปยัง ป.ป.ช. พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินของ พระครูวิสุทธิ์ธรรมานุสิฐ และเครือญาติ ว่ามีส่วนเชื่อมโยงธุรกิจทุนจีนหรือไม่

แสบ! ‘นิพิฏฐ์’ ฝาก ‘อนุสรณ์’ นำของที่ระลึกไปรับบุคคลสำคัญที่สนามบินดอนเมือง

ด้วยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ผมติดภารกิจที่ไม่สามารถไปรับบุคคลสำคัญของคุณอนุสรณ์ ที่สนามบินดอนเมืองได้ จึงขอฝากของที่ระลึกให้บุคคลสำคัญที่คุณอนุสรณ์ไปรับ

คนเสื้อแดงอีสานเตรียมเหมาโบกี้รถไฟมารับ 'ทักษิณ' เหยียบแผ่นดินไทย

คนเสื้อแดง 10 จังหวัดภาคอีสานหลายพันคนพร้อมเดินทางไปรับทักษิณ กลับบ้าน 10 ส.ค.นี้ หวังให้ ยิ่งลักษณ์กลับมาด้วยจะดีใจมาก