กองทัพเรือเตรียมจัดทีมนักประดาน้ำกู้ร่างน้องมาวิน

20 พ.ย. 2565 – หลังจากทีมงานค้นหาร่างของ ‘น้องมาวิน’ วัย 18 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ตสกี จมน้ำสูญหายไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั่งแต่เวลา 10.30 น. ทีมค้นหาได้ประชุมวางแผนร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ จากหลายจังหวัด โดยวางแผนระดมกำลังกันร่วม 200 นาย พร้อมอุปกรณ์การค้นหาทั้งใต้น้ำ ผิวน้ำและอากาศ รวมทั้งทางอากาศมาอย่างครบชุด เดินทางย้อนกลับมาค้นหาร่างน้องมาวินอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการตั้งกองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ที่บริเวณริมฝั่งอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ โดยที่บริเวณกองอำนวยการนั้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมด้วยการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน รวมทั้งจัดเตรียมโรงครัวเพื่อประกอบอาหารเอาไว้ด้วย

และต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ทีมนักประดาน้ำพร้อมโดรนใต้น้ำ ได้ตรวจพบร่างของน้องมาวิน ซึ่งทีมค้นหาได้ดำลงไปเป็น 4 ทีม ต่อกันคล้ายขั้นบันใด รายสุดท้ายลงไปลึกกว่า 60 เมตร 45 เมตร 40 เมตร และคนสุดท้าย 35 เมตร ที่ต้องปฏิบัติเช่นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของการดำน้ำ และนักประดาน้ำรายที่ดำลงไปเกิน 60 เมตร พร้อมโดรน ได้พบร่างน้องมาวิน แต่ไม่สามารถดำลงไปลึกกว่านี้ได้ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ จึงต้องกลับขึ้นมา ก่อนให้เจ้าหน้าที่แพทย์สนามทำการตรวจเช็คร่างกาย บางรายเกิดอาการอ่อนเพลียต้องนำส่งโรงพยาบาลเฝ้าติดตามดูอาการ โดยแจ้งว่าน้ำด่านล่างเย็นและคลื่นแรงมาก

และภารกิจการค้นหาในวันนี้ต้องยุติลงในเวลา 16.30 น. เพื่อมาร่วมประชุมเพื่อวางแผนการนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากจุดที่ตรวจพบ คาดว่าความลึกน่าจะอยู่เกินจาก 100 เมตร ซึ่งทางทีมค้นหาได้ติดต่อไปยังทีมนักประดาน้ำในจังหวัดภูเก็ต ให้มาช่วยนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาจากจุดที่พบเบื้องต้น ทีมงานได้จัดทำพิกัดไว้เรียบร้อย เพื่อในวันนี้จะดำลงไปอีกครั้งเพื่อนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาต่อไป

ขณะที่ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์เฟซบุ๊กของ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ที่โพสต์ระบุเอาไว้ว่า “ ยืนยัน100 น้องนอนหงายหน้าสะภาพไม่เน่าไม่เปื่อยครับ แต่ไม่สามารถลงรูปได้นะครับความลึกที่70เมตรเมตร สุดยอดครับ พวกเราทุกคน ผมยืนยันดูจอด้วยตัวเองเห็น…มาวินกลับไปหาแม่นะไอ้น้อง” ทีมดำน้ำกำลังลงกู้ร่างน้องขึ้นมาครับขอให้ทุกคนปลอดภัย โดยนายผันเด่น และเทิดศักดิ์ นัดสูงวงศ์ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติเหตุการณ์นครปฐม นายชัยณัฐ วันเชียง ทีมกู้ภัยมังกรคนเสื้อแดงใส่หมวก ครูฝึกนักดำน้ำ ที่ลงไปค้นหาน้องมาวิน ได้กล่าวกับเหตุการณ์ร่วมกับทีม ที่ลงไปค้นหา ในวันนี้อันตรายมากพอสมควรหากร่างกายไม่แข็งแรงจริงๆอาจร่วงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า ได้รับการประสานจากนายทหารทีมงานท่าน รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยท่านรองนายกได้ติดตามข่าวการค้นหาร่างน้องมาวิน และทราบว่าขณะนี้พบร่างแล้ว แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้เนื่องจากอยู่ในน้ำลึกประมาน 70 เมตร ซึ่งรองนายกฯเป็นห่วงคณะทำงาน จึงได้สั่งการไปที่ ผบ.ทร.ให้จัดทีมนักประดาน้ำ กองทัพเรือ พร้อมให้นำห้อง Chamber และทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ เดินทางมาสนับสนุนร่วมการค้นหาในครั้งนี้ โดยจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 20 พ.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี