ขยายผลเอาผิด 'นอมินีตู้ห่าว' ครอบครองทรัพย์สินเครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา

30 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายนายทุนจีนที่เชื่อมโยงกับธุรกิจของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว โดยแกะรอยมาจากรถยนต์ที่ตรวจยึดได้ หลังตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงจินหลิน ย่านยานนาวา ว่า ตำรวจพบว่ารถยนต์คันหนึ่งที่ยึดได้ในคดีนั้น ขับเข้า-ออก และจอดในหมู่บ้านย่านลาซาล ตำรวจจึงเข้าไปตรวจค้น และพบว่าเป็นเครือข่ายของนายทุนจีน ตำรวจยังพบทรัพย์สินอีกหลายรายการ ที่ต้องอายัดไว้ตรวจสอบ โดยผู้มีรายชื่อครอบครองทรัพย์สินทั้งหมดต้องนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจง การได้มาของทรัพย์เนื่องจากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน ตำรวจพบว่าธุรกรรมทางการเงินหมุนเวียนมากหลักหลายร้อยล้านบาท ซึ่งถือว่าผิดปกติ

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังเตรียมขยายผลรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นนอมินีครอบครองทรัพย์สินแทนบุคคลต่างชาติ โดยขณะที่การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 11 จุดเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) เป็นการแยกการทำงานกันกับชุดสืบสวนคดีของนายตู้ห่าวที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานสืบสวน ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจค้นเป้าหมายและขยายผลเครือข่ายธุรกิจทุนจีนสีเทาเช่นกัน ซึ่งหากการตรวจค้นทั้ง 11 จุดเมื่อวานนี้มีส่วนเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว จะนำข้อมูลเอกสารต่างๆส่งมอบให้ชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับไปสืบสวนขยายผลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินกว่า 1 พันหน้า ให้ 'เรวัช' เอาผิด 'บิ๊กต่อ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำหลักฐานเส้นทางการเงินจากเว็บพนันกว่า 1,000 หน้ามอบให้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ที่อ้างว่ามีความเชื่อมโดยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รวมทั้งภรรยาและบัญชีม้า

ทนาย 'บิ๊กโจ๊ก' ร้อง รรท.ผบ.ตร. อีกฝ่ายไม่ยอมจบ พนง.สอบสวนยังออกหมายเรียก

นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพช็ร รักษาการแทน ผบ.ตร. เพื่อขอให้ดำเนินการตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่เคยร่วมแถลงข่าวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

'เศรษฐา' ยอมรับลำบากใจสั่งเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ไม่ยืนยัน 2 บิ๊กคืนถิ่น ให้รอผลสอบใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ ว่า ในการประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด ก็ชัดเจนแล้วว่าเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่เกิดขึ้น