มอบเงินเยียวยาเพิ่ม 48 ราย เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู 'ครอบครัวครูพร' รับ 2.9 แสนบาท

“สมศักดิ์” เตรียมลงพื้นที่ ”หนองบัวลำภู” ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อเหตุสะเทือนขวัญ 17 ธ.ค.นี้ กรมคุ้มครองสิทธิฯ เตรียมมอบเงินเยียวยาเพิ่มเติม 48 ราย รวมกว่า 3.7 ล้านบาท ครอบครัวครูพร รับรวม 2.9 แสนบาท

14 ธ.ค.2565 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม​ โดยนายสมศักดิ์ ได้ขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รายงานความคืบหน้าการพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มเติม ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ในเหตุสะเทือนขวัญ จังหวัดหนองบัวลำภู หลังครอบครัวผู้เสียหาย ได้ขออุทธรณ์ จากที่มีการเยียวยาเบื้องต้นไปแล้ว 36 ราย เป็นเงินรวม 3,960,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.2565

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้รายงานว่า การพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มเติม ตามที่ครอบครัวผู้เสียหายขออุทธรณ์นั้น ได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว โดยอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติม 48 ราย รวมเป็นเงิน 3,786,574 บาท แบ่งเป็น ผู้เสียชีวิต จำนวน 36 ราย ได้เพิ่มรวม 3,240,000 บาท กรณีผู้บาดเจ็บ 12 ราย จะได้รับเยียวยารวม 373,724 บาท รวมถึงยังมีผู้บริจาคให้กับพลเมืองดี 3 ราย อีก 172,850 บาท

“ในกรณีครอบครัวครูพรที่สังคมให้ความเป็นห่วงนั้น เราก็ได้มีการพิจารณาเงินเยียวยา เพิ่มเติมให้แล้วอีก 90,000 บาท รวมเงินบริจาคอีก 92,850 บาท ซึ่งจะทำให้ครอบครัวครูพร ได้รับเงินเยียวยาเพิ่ม 182,850 บาท โดยเมื่อรวมกับเงินเยียวยาเบื้องต้น 110,000 บาท ก็จะได้รับเงินรวม 292,850 บาท ซึ่งในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ผมจะเดินทางไปมอบนโยบายสร้างการรับรู้เรื่องยาเสพติด ที่จังหวัดอุดรธานี โดยจะใช้โอกาสนี้ เดินทางไปร่วมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตที่จังหวัดหนองบัวลำภูด้วย เพราะผมเข้าใจความสูญเสียที่เกิดขึ้น จึงให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก“ รมว.ยุติธรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

'สมศักดิ์' ประเดิมงานแรก พาหมอไปหาประชาชน ที่จังหวัดสุโขทัย

“สมศักดิ์” ประเดิมงานแรก เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ที่จ.สุโขทัย ชี้ เป็นการเพิ่มโอกาสประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง-เท่าเทียม เผย จัดโครงการแล้ว 47 ครั้ง มีประชาชนมาใช้บริการกว่า 4 แสนคน เล็ง จัดให้ถึง 90 ครั้ง

รัฐบาลเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 2 ต. หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

‘อนุสรี’ คณะที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม ร่วมเสวนา 20 ปี ปฏิบัติการนวัตกรรมสังคมสู่ความเสมอภาคในสังคมไทย

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

'ธงทอง' แจงแล้ว หลังโพสต์คนในกระบวนการยุติธรรมบ่นทำคดีตามธง

นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่เคยโพสเฟซบุ๊คเมือปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่าคนในกระบวนการยุติธรรมบ่นว่าต้องทำคดีตามธง ซึ่งขัดหลักการหลักกฎหมาย และส่งผลเสียระยะยาว ว่า เป็นเรื่องของคนบ่นจุกจิกจู้จี้ทั้งหลาย

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน