แก๊งค้ายา ลอยกระสอบยัดไอซ์ 25 กก. ข้ามแม่น้ำโขง ที่อ.เชียงแสน

18 ธ.ค.2565-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้พบกระสอบฟางบรรจุในถุงพลาสติกสีดำลอยมาเกยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงชายแดนไทย-สปป.ลาว บริเวณหมู่บ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน ใกล้วัดพระธาตุผาเงา และเกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงร่วมกันไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุเป็นริมฝั่งภายในซอย 1 หมู่บ้านสบคำ มีโขดหินป้องกันตลิ่งพังทลายอยู่เต็ม และมีเรือเล็กของชาวบ้านจอดเรียงรายกันอยู่ริมฝั่ง

จากการตรวจสอบที่ริมฝั่ง พบกระสอบฟางสีรุ้งบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเปิดออกดูพบมีถุงพลาสติกห่อใบชาสีเขียวและสีฟ้า พิมพ์ด้วยอักษรจีน รวมจำนวน 25 ห่อ แต่ละห่อหนัก 1 กก.  รวมน้ำหนักทั้งหมด 25 กก. และจากการเปิดดูในห่อใบชาพบมีห่อพลาสติกใส ประทับตราภาษาอังกฤษ “ NW” สีดำ ภายในห่อพลาสติกใสบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวอยู่เต็มทุกห่อ เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของถุงพลาสติกดำดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

รายงานว่าแจ้งว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบลอยถุงดำ บรรจุยาเสพติดมาตามแม่น้ำโขง จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่ออำพรางและหลบเลี่ยงการตรวจพบของเจ้าหน้าทีไทย  แต่เมื่อถุงดำลอยมาถึงฝั่งหมู่บ้านสบคำได้มีชาวบ้านไปพบเห็นเข้าเสียก่อน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ ช่วงเวลาเดียวกันได้มีผู้พบเห็นคนขับเรือเล็กเข้าไปบริเวณดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)